(HBĐT) - Nhà máy điện mặt trời Sao Mai có vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ, công suất 210MWp, trải rộng trên diện tích khoảng 300 ha, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I đã phát điện thương mại thành công vào tháng 6/2019.


Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai tặng hoa tri ân cho lãnh đạo tỉnh An Giang vì sự quan tâm đặc biệt của cấp Chính quyền đã tạo nên thành công cho dự án. Ảnh: Tuna

106 MWp giai đoạn II của Sao Mai Solar PV1 đã được ASM khởi động lắp đặt thiết bị chính và theo kế hoạch sẽ hòa lưới trước 31/12/2020 để bổ sung cho nguồn điện An Giang gần 400 triệu kWh/năm trong bối cảnh đang thiếu hụt "điện sạch”. Với tất cả sự quyết tâm và khẩn trương cao độ, Sao Mai nỗ lực hoàn thành tổng thể Nhà máy điện mặt trời  đúng vạch đích, mang tầm vóc xứng đáng là công trình tiêu biểu nhất chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ An Giang lần thứ XI thành công tốt đẹp và hướng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Sự ra đời của đại công trình Nhà máy quang năng hiện đại và đẹp nhất phía Nam có ý nghĩa to lớn về giá trị xã hội, phản ánh hiện thực khách quan về chính sách đầu tư, thể hiện ý chí - nguyện vọng phát triển trên mọi mặt đời sống của hệ thống chính trị tỉnh nhà. 

Những đóng góp tích cực của mỗi đơn vị, cơ quan ban ngành, từng cá nhân đều xứng đáng được biểu dương kịp thời để làm động lực quan trọng, cổ vũ tinh thần sáng tạo và đồng thuận của Đảng bộ và nhân dân An Giang. Ngày 20/10, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã tổ chức Lễ Tuyên dương 60 tập thể - cá nhân tiêu biểu trong việc hỗ trợ Nhà máy điện mặt trời Sao Mai hoàn thành một cách ngoạn mục. 

Lãnh đạo tỉnh An Giang biểu dương những đóng góp xuất sắc của các cá nhân trong việc hỗ trợ dự án điện mặt trời của Sao Mai Group. Ảnh: Tuna

Sự kiện này nhằm ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy và sự nhất quán trong công việc của mỗi cán bộ công chức Nhà nước đối với nhà đầu tư. Đây là thước đo hiệu quả của tư duy đổi mới để làm nền tảng đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng hoạt động để cải thiện các chỉ tiêu, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của địa phương. Với quyết tâm đi đầu ứng dụng kinh tế số đưa An Giang là điểm đến thân thiện thì sự phối hợp logic trong mọi hoạt động có giá trị gấp ngàn lần khẩu hiệu. 
 
Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao bằng khen cho các đại diện tập thể đã hỗ trợ cho sự thành công của dự án nhà máy ĐMT Sao Mai giai đoạn II . Ảnh: Tuna

Thị trường năng lượng toàn cầu, vốn đang chao đảo vì Covid-19, tương lai của năng lượng hóa thạch bị đe dọa, thì triển vọng của năng lượng tái tạo lại ngày càng sáng sủa. Điện mặt trời vẫn sẽ là lựa chọn hợp túi tiền, kể cả trong bối cảnh đại dịch kéo dài. 

     
Anh Khoa

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục