(HBĐT) - Ngày 29/11, tại Cung Văn hóa tỉnh đã diễn ra Hội thi "Hòa giải viên giỏi” tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) hội thi đã đến dự.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Hội thi cùng đại diện các thành viên BTC trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Hưởng ứng Kế hoạch số 86, ngày 18/5/2022 của UBND tỉnh, các địa phương đã xây dựng kế hoạch, thành lập BTC, ban hành thể lệ, các văn bản và tổ chức hội thi "Hòa giải viên giỏi” cấp cơ sở. Qua đó tạo được hiệu ứng tích cực về nhiều mặt, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ, theo dõi. Đồng thời đã lựa chọn ra 10 đội thi xuất sắc đến từ các huyện, thành phố, đại diện cho gần 9.500 hòa giải viên trong toàn tỉnh.

Tại hội thi, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi: giới thiệu, lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Hội thi ghi nhận: Các hòa giải viên cũng như các đội tuyển đã thể hiện được sự xuất sắc trong từng phần thi. Ở phần thi tự giới thiệu, các đội đã để lại nhiều ấn tượng trong việc đưa các thông tin về địa phương, kết quả đã đạt được trong công tác hòa giải bằng hình thức sân khấu hóa. Phần thi lý thuyết, xử lý tình huống, các hòa giải viên đã thể hiện vốn kiến thức phong phú, vững vàng về pháp luật, nhất là Hiến pháp, Bộ luật Dân sự, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Đất đai, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số luật có liên quan... Phần thi tiểu phẩm là những câu chuyện rất đời thường, những "lát cắt” trong cuộc sống được đưa lên sân khấu, qua đó thể hiện tài năng, sự khéo léo của những người làm công tác hòa giải ở cơ sở.

Qua hội thi, các hòa giải viên được trao đổi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải, phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.  Ngoài ra, còn góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác hòa giải trong cuộc sống...

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cho đội tuyển huyện Kim Bôi, 2 giải nhì thuộc về đội tuyển huyện Mai Châu, Lạc Sơn; 3 giải ba: đội tuyển Lương Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình; giải khuyến khích trao cho các đội của Đà Bắc, Yên Thủy, Lạc Thủy, Cao Phong.



Phần thi chào hỏi của đội thi "Hòa giải viên giỏi” huyện Tân Lạc để lại nhiều ấn tượng với người xem.

Minh Vũ

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục