Với mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh gắn với đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp và người lao động (NLĐ), Công đoàn Công ty TNHH Nissin Manufacturing Việt Nam, khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) đã chủ động, linh hoạt triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về NLĐ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Qua đó tạo điều kiện để NLĐ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.


Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Nissin Manufacturing Việt Nam động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. 

Gắn bó với công ty hơn 9 năm, chị Bùi Thị Thu Giang, công nhân bộ phận gia công cảm thấy hài lòng và coi nơi đây là "ngôi nhà thứ hai” của mình. Các chế độ tiền lương, thưởng và phúc lợi xã hội được công ty chi trả đúng quy định. Nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ được triển khai linh hoạt, phù hợp với đối tượng, hoàn cảnh. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty và tổ chức công đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện cho NLĐ được làm việc trong môi trường văn minh nhất. Đồng thời có nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, NLĐ. Chị Giang chia sẻ: "Tôi thấy may mắn khi được làm việc trong môi trường văn minh, được người sử dụng lao động coi trọng. Quá trình làm việc mặc dù luân chuyển nhiều vị trí nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên và đồng nghiệp. Đó là động lực giúp tôi nỗ lực cống hiến nhiều hơn, góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững”. 

Công ty TNHH Nissin Manufacturing Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động hiệu quả tại khu công nghiệp Lương Sơn. Công ty có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014 với quy mô sản xuất 7 triệu sản phẩm/năm. Doanh nghiệp chuyên sản xuất các bộ phận của máy móc, thiết bị vận tải phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu; cung cấp cho các khách hàng lớn như: Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam… Tính đến hết năm 2023, công ty giải quyết việc làm cho gần 250 lao động với thu nhập bình quân 9,2 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách 2 triệu USD. 

Xác định NLĐ là "vốn quý” góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, Ban chấp hành Công đoàn công ty chủ động tham mưu, đề xuất chủ sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Bộ luật Lao động. Xây dựng hòm thư góp ý nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để kịp thời giải quyết phát sinh từ cơ sở. Thường xuyên quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Ban chấp hành Công đoàn đã linh hoạt, sáng tạo, đổi mới cách làm nhằm nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn, là "cầu nối” giữa NLĐ và người sử dụng lao động để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định.

Qua khảo sát thực tế, phần lớn đoàn viên, NLĐ công ty hài lòng với chính sách, chế độ đãi ngộ của người sử dụng lao động. Hàng năm, doanh nghiệp phối hợp với tổ chức công đoàn xây dựng kế hoạch hàng tháng, quý nhằm chăm lo lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Duy trì tổ chức các chương trình giao lưu, hội thi văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao thu hút sự tham gia của NLĐ. Đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất như sân bóng đá cỏ nhân tạo và giàn đèn, sân bóng chuyền, sân để xe ô tô… Năm 2023, công đoàn đã phối hợp tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, chạy bộ..., chương trình trao quà cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp các  ngày lễ, Tết; động viên, khích lệ gần 300 trẻ em là con của đoàn viên, NLĐ có thành tích học tập tiêu biểu.

Anh Trần Anh Hòa, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nissin Manufacturing Việt Nam cho biết: Phát huy vai trò là cầu nối giữa NLĐ và người sử dụng lao động, Ban chấp hành Công đoàn công ty thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ. Thời gian tới, tổ chức công đoàn tiếp tục tham mưu, đề xuất với doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Chủ động rà soát, thống kê NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để quan tâm kịp thời. Nâng cao chất lượng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Quan tâm để NLĐ được làm việc trong môi trường tốt nhất, thu nhập được cải thiện, từ đó đóng góp trí tuệ, công sức góp phần thúc đẩy doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. 


Đức Anh

Các tin khác


Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục