Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Thời tiết trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay khá nắng nóng nên từ chiều, khi tiết trời bớt oi bức, hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về các bãi biển du lịch để vui chơi, tắm biển và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Tại Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê luôn đông kín du khách từ sáng tới chiều. Không chỉ tắm biển, các dịch vụ trải nghiệm cũng thu hút đông du khách.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 1.

Bãi biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng luôn rất đông du khách (Ảnh: Danang.gov.vn)

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 2.

Tại Quảng Ninh, chỉ trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều điểm đến đã đón lượng khách tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Địa phương đang trở thành tâm điểm của kỳ nghỉ lễ năm nay là TP Hạ Long khi có tới 11 sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao đặc sắc, gồm: Lễ hội Bia và Chả mực, xác lập kỷ lục "Chả mực to nhất Việt Nam”; Liên hoan lân, sư, rồng; Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn...

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: TP có hơn 20.000 phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú từ loại hình homestay đến khách sạn 5, 6 sao. Từ ngày 27 đến 30/4, các khách sạn 4 đến 5 sao đạt khoảng 95% công suất lấp đầy phòng nghỉ. Những ngày còn lại của dịp nghỉ lễ đã được du khách đặt thuê từ trước.

Ghi nhận thực tế trên địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), nơi tập trung đông nhất hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cho thấy, ngay trong ngày 27/4, những cơ sở lưu trú giá từ 500.000 đồng -1,5 triệu đồng đã được đặt hết từ trước. Mục tiêu đặt ra của thành phố là đón khoảng 270.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 3.
Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 4.


Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 5.
Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 6.

Gia đình anh Mai Thành từ Tuyên Quang di chuyển hơn 300 km để đưa con lần đầu trải nghiệm biển ở Hạ Long

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 7.

Bãi tắm Hòn Gai, TP Hạ Long đông kín du khách chiều 29/4.

Tại các bãi biển ở Nam Định như Thịnh Long, bãi biển Hải Tiến, Sầm Sơn của Thanh Hóa, biển Cửa Lò ở Nghệ An hay Nhật Lệ tỉnh Quảng Bình cũng đông kín du khách.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 8.

Bãi tắm Xuân Hà (xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định)

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 9.

Bãi tắm nhà thờ đổ tại Hải Hậu, Nam Định

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4 - Ảnh 10.

Bãi tắm tại Thanh Hóa


Theo VTV.VN

Các tin khác


Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương cho 35 phóng viên, biên tập viên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng đưa tin về nhóm dễ bị tổn thương. Tham dự có 35 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) tỉnh Hoà Bình năm 2024. Tham gia hội thi có 10 đội đại diện cho trên 300 "Tổ liên gia an toàn PCCC” ở 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục