Chiều 18/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh chủ trì hội nghị. 


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 103.306 người tham gia BHXH, đạt 22,9% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 11.920 người so với cùng kỳ năm 2023. Có 74.815 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đạt 16,62% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 4.770 người so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia BHYT 819.447 người, đạt tỷ lệ bao phủ 92,63%, tăng 41.717 người so với cùng kỳ năm 2023.

BHXH tỉnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển người tham gia, thu nợ BHXH; chủ động triển khai công tác tuyên truyền chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến người dân; giải quyết kịp thời, đúng, đủ các chế độ, chính sách BHXH, BHTN cho người lao động.

Cùng với đó, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh BHYT, giám sát chặt chẽ chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở để áp dụng giải pháp kiểm soát phù hợp, bảo đảm quyền lợi của người thụ hưởng chính sách BHYT.

Trong 6 tháng cuối năm, BHXH tỉnh đề ra 10 giải pháp trọng tâm, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN ở cấp độ 4, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả hoạt động nghiệp vụ cũng như giải quyết chế độ bảo hiểm cho người lao động nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ BHXH, BHYT...

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, BHXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và tổ chức chính trị - xã hội các cấp triển khai thực hiện tốt chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông bảo đảm thiết thực, hiệu quả; tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh; đảm bảo đủ ngân sách hỗ trợ đóng bảo hiểm theo quy định; giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia và người hưởng.

Song song với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất; chú trọng thanh tra, kiểm tra theo hình thức điện tử; kịp thời xử lý, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật lĩnh vực bảo hiểm. Có giải pháp đảm bảo tăng tỷ lệ học sinh tham gia BHYT và nghiên cứu mức đóng bảo hiểm cho lực lượng tổ an ninh trên địa bàn... Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ gia đình khó khăn trong việc hỗ trợ kinh phí tham gia BHXH, BHYT...

Hồng Trung


Các tin khác


Huyện Kim Bôi: Bé gái 9 tuổi bị nước cuốn trôi

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Kim Bôi xác nhận, ngày 16/7, trên địa bàn xảy ra vụ việc một cháu bé bị nước cuốn trôi.

Quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Từ đó tạo được sự gắn bó giữa tổ chức Công đoàn và đoàn viên, NLĐ, đồng thời xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa CNVCLĐ và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan khẩn trương xác minh nhân thân 6 người chết ở Bangkok

Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan làm rõ thông tin vụ 6 người chết trong khách sạn ở Bangkok.

Mưa lớn gây sạt lở một số tuyến đường tại huyện Cao Phong

Ngày 16/7, mưa lớn liên tục trong nhiều giờ trên địa bàn huyện Cao Phong đã gây sạt lở, ách tắc cục bộ một số tuyến đường liên xã, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

1 người thiệt mạng do thiên tai tại huyện Mai Châu

Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Mai Châu, do ảnh hưởng mưa kèm theo sét từ ngày 13 - 15/7/2024, trên địa bàn huyện đã có thiệt hại về người; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục