Ngày 11/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố, thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Thành phố lần thứ 3 cho thấy, sự kiện đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố.


TP Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng thành phố du lịch an toàn, thân thiện với du khách. Ảnh minh họa: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch là chuỗi hoạt động truyền thông phức hợp, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm…; quy tụ được sự phối hợp tham gia đa dạng lĩnh vực, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh của Thành phố. Nhiều hoạt động trong Tuần lễ giúp tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn như giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến mới... Bên cạnh đó, doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia kích cầu du lịch tăng như: Công ty Du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách và đạt doanh thu gần 1,6 tỷ đồng. 

Với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí... mà còn thu hút những hoạt động ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả chuỗi sự kiện đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng, đậm phong cách TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá, những kết quả đạt được trong Tuần lễ Du lịch là sự nỗ lực của toàn ngành với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan. Cùng với đó, sự kiện nhận được sự tương tác, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức... Ban Tổ chức kỳ vọng, Tuần lễ Du lịch trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm.

Về bức tranh Doodle vừa đạt kỷ lục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, Ban Tổ chức mong rằng, những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu TP Hồ Chí Minh sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Công chúng đồng hành cùng ngành Du lịch và chính quyền góp phần xây dựng thương hiệu, mang đến giá trị gia tăng cho du lịch TP Hồ Chí Minh.


Theo TTXVN

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục