(HBĐT) - Những bản làng heo hút ven hồ được tôn tạo rộng đẹp, tạo cảm giác ấm áp, nồng hậu khi đón tiếp các đoàn khách. Những bến bãi, tàu thuyền xuôi ngược rộn rã, tấp nập cảnh giao lưu, giao thương... Đó là nét mới ở các địa phương khu vực hồ Hòa Bình kể từ khi được mở mang, phát triển thành khu du lịch (KDL).

Phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2

(HBĐT) - Sáng 14/10, tại BaKhan Vila Resort, xóm Khan Hạ, xã Sơn Thủy (Mai Châu), Sở VH-TT&DL tổ chức lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, năm 2020. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, các Vụ Lữ hành, Thị trường, Khách sạn, một số doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội. Tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn và đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.                      

Khám phá các bản làng du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Có dịp "du sơn, ngoạn thủy" trên vùng hồ Hòa Bình rộng lớn, bạn đừng quên ghé thăm các bản làng du lịch cộng đồng (DLCĐ). Nằm bên dòng sông Đà mang vẻ đẹp hữu tình, bản làng của đồng bào các dân tộc Mường, Dao sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống dân dã, tìm hiểu phong tục, tập quán và nét văn hóa đặc sắc.

Xã Quý Hòa: Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

(HBĐT) - Được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều thắng cảnh đẹp như: hang đá, đồi chè, suối nước nóng…, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, xã Quý Hòa (Lạc Sơn) từng bước biến những lợi thế, tiềm năng thành động lực phát triển, hứa hẹn trong tương lai là điểm du lịch lý tưởng tại huyện Lạc Sơn.

Du lịch chuyển đổi số: Xu hướng tất yếu sau đại dịch Covid-19

Việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay, nhất là trong đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, xu hướng này không mới nhưng chưa thực sự diễn ra trên diện rộng để làm mới và vực dậy ngành "công nghiệp không khói” trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Singapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10

Singapore đánh giá nguy cơ ca nhiễm "nhập khẩu” từ Việt Nam và Australia là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Vực dậy ngành du lịch Việt Nam trong mùa cuối năm 2020

Ngành du lịch đã tiếp tục phát động chương trình kích cầu nội địa lần 2, đề cao yếu tố an toàn, hấp dẫn, nhằm "vực dậy” ngành du lịch trong mùa cuối năm 2020.

Xây dựng thương hiệu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình có khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn, cùng các giá trị văn hóa dân tộc độc đáo, gắn liền với điểm thăm quan công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Những năm gần đây, tiềm năng, thế mạnh kinh tế du lịch vùng hồ được tỉnh chú trọng đưa vào khai thác. Đồng thời, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch vùng hồ.

Tuổi trẻ Hòa Bình: Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Những năm qua, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tuổi trẻ Hòa Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ). Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Chợ nổi Trà Sư - thương hồ phiên ven rừng

(HBĐT) - Thử một lần khám phá rừng tràm đẹp nhất Việt Nam, khách viễn phương mới thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trác tuyệt, kiều diễm của nàng thơ Trà Sư.

Mường Bi phát triển du lịch cộng đồng bền vững

(HBĐT) - Có nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, huyện Tân Lạc đang tận dụng tối đa những lợi thế này để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

(HBĐT) Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ thống danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh, đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước và quốc tế. Sự phát triển của ngành "công nghiệp không khói” là lợi thế để tỉnh xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP gắn với du lịch. Từ đó, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP và cải thiện đời sống người dân. 

Chèo thuyền kayak - sản phẩm du lịch hấp dẫn trên hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hồ Hòa Bình với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng những điểm du lịch hấp dẫn đã, đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Hòa Bình. Tại đây, khách du lịch không chỉ được đắm mình trong không gian yên tĩnh của sông nước hữu tình, hiền hòa, mà còn được khám phá, thử cảm giác mạnh với các trò chơi trên hồ như chèo thuyền kayak, bè mảng, thuyền tôm…

Huyện Cao Phong: Doanh thu du lịch ước đạt trên 13 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong 9 tháng năm 2020, số lượt khách đến thăm quan trên địa bàn huyện Cao Phong ước đạt 188.475 lượt, giảm 53% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế 92 lượt người, khách nội địa 188.383 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.152 triệu đồng.