(HBĐT) - Cảnh quan tươi đẹp, cuộc sống yên bình với nhiều nét hoang sơ, tình người mộc mạc, các bản làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) xã Tiền Phong (Đà Bắc) đang đón chờ du khách trở lại một ngày không xa, khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.
(HBĐT) - Từ lâu, huyện Mai Châu đã có tên trong bản đồ du lịch Việt Nam bởi vẻ đẹp kỳ vĩ miền sơn cước, các bản làng thanh bình, giàu bản sắc của các dân tộc Thái, Mông, Mường... Để phát triển xứng tầm, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 30/8/2016 về xây dựng huyện Mai Châu trở thành điểm du lịch quốc gia (ĐDLQG) vào năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch, đề án xây dựng Mai Châu trở thành ĐDLQG. Đồng thời, Huyện ủy Mai Châu cũng ban hành nghị quyết, UBND huyện xây dựng đề án về phát triển du lịch.
(HBĐT) - Khi nói đến Quảng Ninh thường nghĩ đến vẻ đẹp của vịnh Hạ Long với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, hay thành phố công nghiệp trẻ Cẩm Phả, đảo Cô Tô, Vân Đồn. Nhưng ít ai biết rằng, có một điểm đến không kém phần thú vị là Bình Liêu, mảnh đất biên thuỳ với những con thác và cánh đồng bậc thang hùng vĩ, những đồi hoa cỏ lau, hoa mua thơ mộng. Bình Liêu đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng và bình dị.
(HBĐT) - "Yêu nhau cho thịt cho xôi/ Ghét nhau đưa đến Kim Bôi, Hạ Bì” - đó đã là câu chuyện của ngày xa xưa. Kim Bôi hôm nay chúng tôi ghé thăm, có thể vẫn chưa thực sự phát triển, nhưng ôm trong lòng "lộc của trời”, ôm cả những bình yên của một vùng đất du lịch nghỉ dưỡng. Cùng với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện đang có những chiến lược cụ thể khơi nguồn "vàng trắng” ở Mường Động.
Cuộc thi viết về chủ đề "Hoà Bình - hành trình 30 năm phát triển":
(HBĐT) - Huyện Mai Châu được thiên nhiên ưu ái về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành, suối chảy róc rách, nhiều bản làng vẫn giữ được nét nguyên sơ, mái nhà sàn độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa. Từ xưa đến nay, huyện Mai Châu vẫn luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Hướng tới "Xây dựng huyện Mai Châu trở thành điểm du lịch quốc gia vào năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” theo Nghị quyết số 06-NQ/TU, huyện đã có những bước chuyển, đạt được nhiều kết quả tích cực, thể hiện quyết tâm chính trị, ý chí khát khao, từng bước nâng tầm hình ảnh, vị thế du lịch Mai Châu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Khảo sát "Chào đón du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố cho thấy 60% người Việt Nam dự đoán du lịch nội địa sẽ hoạt động trở lại trong 6 tháng tới và gần 40% cho rằng du lịch quốc tế cũng sẽ được mở trở lại sau 12 tháng.
(HBĐT) - Ngày 27/8, tại xã Suối Hoa (Tân Lạc), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao thiết bị âm thanh và công trình tuyến đường nội bộ, sân nhà văn hóa xóm Ngòi.
(HBĐT) - Hoạt động du lịch, làng nghề của huyện Mai Châu đang trải qua quãng thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều hộ làm du lịch, nghề truyền thống trong tình cảnh lao đao, công việc phập phù, kéo theo nguồn thu nhập không ổn định.
(HBĐT) - TP Hải Phòng là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Đến Hải Phòng, du khách không chỉ có dịp trải nghiệm du lịch biển mà còn có các địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc có ý nghĩa lịch sự văn hóa. Trong đó, bãi cọc Cao Quỳ là một địa điểm mới được phát hiện. Cùng các bạn đồng nghiệp Báo Hải Phòng, chúng tôi có dịp được ghé thăm Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng).
Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng tiêu chí và cơ chế công nhận và cho phép sử dụng trực tiếp ở Việt Nam đối với Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của nước ngoài.
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định ban hành "Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025” với mục tiêu là tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.
Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ - mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19.
(HBĐT) - Nằm trong khu du lịch hồ Hòa Bình, bản Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc) là một trong những điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) được đưa vào khai thác chưa lâu. Nhờ giữ được vẻ mộc mạc, nguyên sơ mà nơi đây trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách.
(HBĐT) - Dịch bệnh Covid-19 hoành hành gần 2 năm qua đã gây ra những tác động nghiêm trọng đến xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Phần lớn các công ty hiện đang chìm trong khó khăn do các biện pháp hạn chế đi lại, phong tỏa kéo dài làm sản xuất, kinh doanh đình trệ, chi phí tăng cao, thị phần thu hẹp, doanh thu sụt giảm, nguy cơ mất cân đối dòng tiền và dẫn đến phá sản. Theo số liệu công bố của Tổng Cục thống kê, hết 7 tháng năm 2021 có gần 79.700 doanh nghiệp ngừng hoạt động, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, vẫn có những đơn vị với chiến lược đúng, nỗ lực vượt bậc, không những chống chọi thành công mà còn vững bước trong đại dịch. Tập đoàn Sao Mai (mã chứng khoán ASM) là một trong số đó.
Ngày 9/8, Tổng cục Du lịch ban hành Công văn số 1066/TCDL-LH gửi cơ quan quản lý du lịch các địa phương yêu cầu khẩn trương triển khai hoạt động hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.