(HBĐT) - Hội LHPN huyện Mai Châu có 23 cơ sở Hội với hơn 11.000 hội viên. Là huyện khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao... Do đó, việc tập hợp, thu hút hội viên vào sinh hoạt Hội là một vấn đề khó khăn của Hội LHPN huyện.

 

Xác định được vấn đề, ngay từ đầu năm, thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 12/10/2015 của Đoàn Chủ tịch T.ư Hội LHPN Việt Nam về “Tăng cường tập hợp và quản lý hội viên trong tình hình hiện nay”, ngày 26/2/2016, BTV Hội LHPN huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch số 8 và triển khai tới 23 cơ sở Hội; hướng dẫn các cơ sở rà soát, khảo sát điều kiện sinh sống của phụ nữ trên địa bàn và nắm tình hình phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt Hội; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội tại các xã, thị trấn.

 

 Hội LHPN các cấp đã thực hiện các giải pháp cụ thể như: Tuyên truyền về quyền lợi thiết thực của phụ nữ khi tham gia sinh hoạt Hội. Trong đó có nhiều chương trình, dự án được hưởng lợi; được vay vốn sản xuất của các ngân hàng theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Riêng xã Bao La, hội viên còn được hưởng lợi từ Chương trình giảm nghèo hỗ trợ giống, vốn hợp phần 2.1. Ngoài ra, hội viên tham gia còn được Hội giúp đỡ, động viên, thăm hỏi, chia sẻ khi có việc vui, buồn, ốm đau, hoạn nạn; được đi học hỏi kinh nghiệm, thăm quan thực tế...

 

Song song với các hoạt động tuyên truyền, thời gian qua, Hội LHPN huyện Mai Châu còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động gây quỹ hội. Các chi hội đã đề xuất với cấp ủy Đảng, tận dụng tiềm năng đất đai và thời vụ để gây quỹ. Cụ thể: các xã như Pù Bin, Noong Luông, Pà Cò, Hang Kia, Thung Khe, Chiềng Châu, Bao La… đã nhận đất rừng, ruộng 1 vụ để trồng lạc, ngô, luồng... Hàng năm bán sản phẩm để gây quỹ hội (mỗi vụ thu từ 15 - 20 triệu đồng). Nhiều chi hội, hội viên còn nhận làm công cho các gia đình có điều kiện hoặc có trang trại để gây quỹ hỗ trợ quay vòng mua bò giống hỗ trợ hội viên nuôi phát triển kinh tế tiêu biểu như: chi hội xóm Xà Lòng, xã Pù Bin...

 

Đồng chí Hà Thị Tuất cho biết thêm: Các hoạt động của Hội đều hướng trọng tâm về cơ sở. Các hình thức tập hợp hội viên đa dạng. Đặc biệt, các cấp Hội trong huyện đã đẩy mạnh việc thành lập các mô hình, CLB thu hút hội viên. Trong đó, các mô hình xây dựng mới phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tế của chị em phụ nữ. Các hoạt động, mô hình được thực hiện gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM... Từ đây đã xuất hiện nhiều mô hình “làm theo Bác” giúp phụ nữ nghèo thiết thực, hiệu quả như mô hình: hũ gạo tình thương, nuôi lợn nhựa… thu hút hàng nghìn chị tham gia. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2016, các cấp Hội trong huyện đã đẩy mạnh thành lập các mô hình CLB thu hút hội viên tham gia như: “CLB tiền hôn nhân”, “ Phụ nữ cao tuổi” (xã Bao La), “Nữ trí thức”, “Nữ tiểu thương” - thị trấn Mai Châu... Các CLB đã thu hút 974 phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 11.655, đạt 70,83%. Hội LHPN huyện Mai Châu phấn đấu đạt chỉ tiêu Đại hội đề ra trong cuối năm 2016.

 

 

 

                                                               Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục