(HBĐT) - Ngày 17/8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng tỉnh Hòa Bình năm 2015 và đánh giá kết quả tập huấn sử dụng sổ tay Ban giám sát đầu tư cộng đồng năm 2016.

 

Trong năm qua, công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng từng bước được củng cố kiện toàn về tổ chức, chất lượng hoạt động được nâng lên và thể hiện vai trò giám sát có hiệu quả. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh 100% KDC có Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn. Từ năm 2015 đến nay, các Ban thanh tra nhân dân đã giám sát 234 vụ việc, ban giám sát đầu tư cộng đồng giám sát 227 vụ việc. Trong đó có 208 vụ việc phát hiện có vi phạm sau giám sát và đề xuất xử lý. Qua đó đã kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu khắc phục sửa chữa các sai phạm.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại các địa phương, một số cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân chưa phát huy tốt vai trò của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng. Hoạt động giám sát của nhân dân chưa đủ mạnh, thiếu cơ chế cụ thể, hầu hết các cán bộ kiêm nhiệm do đó đã ảnh hưởng đến kết qủa hoạt động giám sát.

 

Tại hội thảo, sau khi đánh giá kết quả và phân tích những ưu, khuyết điểm, các đại biểu thống nhất tiếp tục tăng cường hướng dẫn kiểm tra MTTQ các huyện, thành phố trong củng cố, kiện toàn về tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giám sát đầu tư cộng đồng theo Hướng dẫn liên ngành số 20 của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và Sở KH& ĐT, Sở Tài chính. Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

 

Tại hội thảo, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Quỹ Ôxtraylia vì nhân dân Châu Á và Thái Bình Dương (AFTA) đánh giá kết quả tập huấn sử dụng sổ tay ban giám sát đầu tư cộng đồng.

                                                                              

 

                                                                                     P.V

 

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục