(HBĐT) - Đảng bộ huyện Tân Lạc hiện có 53 TCCS Đảng (28 Đảng bộ cơ sở, 25 chi bộ cơ sở) và 379 chi bộ trực thuộc với 5.553 đảng viên.

 

Trung tuần tháng 5/2016, doanh nghiệp đầu tư dự án trồng và phát triển rừng Lâm Quế, trụ sở tại thị xã Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trong quá trình thi công san ủi đã đắp hồ chứa nước, chặn ngang dòng chảy tự nhiên của suối khiến cho hàng trăm hộ dân trên địa bàn các xóm: Cộng, Khang 1, Khang 2, Khang 3 (xã Quy Hậu, Tân Lạc) không có nước sinh hoạt, sản xuất. Quá bức xúc, một số người dân đã kéo đến khu vực đang triển khai dự án và có phản ứng quyết liệt yêu cầu doanh nghiệp trả lại nguồn nước. Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên chi ủy chi bộ các xóm nhanh chóng báo cáo vấn đề này lên Đảng ủy xã, Huyện ủy để kịp thời có hướng xử lý. Lãnh đạo Huyện ủy đã khẩn trương cùng với Đảng ủy, chính quyền xã và nòng cốt là chi bộ các xóm đến gặp từng hộ dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời, mỗi đảng viên phát huy tinh thần tiên phong, tích cực tuyên truyền, vận động người dân tôn trọng luật pháp không tụ tập đông người gây mất ANTT. Nhờ đó, vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa, không gây phát sinh, hình thành điểm nóng. Đây cũng là ví dụ điển hình, sinh động về hiệu quả, vai trò và sự cần thiết việc gần dân, trọng dân, hiểu dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên huyện Tân Lạc.

 

Đảng bộ huyện Tân Lạc hiện có 53 TCCS Đảng (28 Đảng bộ cơ sở, 25 chi bộ cơ sở) và 379 chi bộ trực thuộc với 5553 đảng viên. Đồng chí Lê Chí Huyên, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Thực hiện hướng dẫn của Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện đã phân công cấp ủy viên phụ trách các ngành, địa phương, thôn, xóm. Vừa để kịp thời lãnh, chỉ đạo, định hướng, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời là cầu nối, chủ động tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, đặc biệt là những vấn đề bức xúc để đề xuất lên cấp trên giải quyết kịp thời, hạn chế hình thành điểm  nóng, các vụ việc phức tạp kéo dài về ANCT và TTATXH, thực hiện đúng phương châm “chi bộ nắm làng, đảng viên sát hộ”.

 

Thường trực Đảng ủy xã Tử Nê (Tân Lạc) thường xuyên trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình cơ sở để kịp thời lãnh, chỉ đạo, định hướng, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

 

Việc phân công cấp ủy phụ trách ở Tân Lạc được thực hiện bài bản và tiến hành ngay sau đại hội các cấp trên tinh thần: giao rõ người, đúng năng lực, sở trường, phù hợp ngành nghề đào tạo. BTV Huyện ủy cũng ban hành quy định rõ ràng về quyền hạn, trách nhiệm của cấp ủy phụ trách, xây dựng chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng nhằm kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh tại cơ sở.

 

Để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, sâu sát, kịp thời, Tân Lạc đã thực hiện nghiêm túc việc giao cấp ủy phụ trách ngành, địa phương và giao cụ thể cho từng đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình, nhất là những nhóm hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đi đầu trong thực hiện công tác này là Đảng bộ các xã:  Tử Nê, Thanh Hối, Ngọc Mỹ, Địch Giáo, Lỗ Sơn...

 

Đồng chí Bùi Văn Lương, Bí thư Đảng ủy xã Tử Nê cho biết: Nhiệm vụ của đảng viên phụ trách là thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời phản ánh cho tổ chức Đảng có kế hoạch giúp đỡ, đồng thời tuyên truyền để hộ, nhóm hộ nắm bắt được chủ trương, chính sách, tích cực tham gia phong trào ở địa phương. Nhất là với các nhóm hộ kinh tế khó khăn, nhóm hộ có nguy cơ sinh con thứ 3 hoặc tiềm ẩn có thể phát sinh tệ nạn xã hội, các đảng viên đã phát huy tốt vai trò gần gũi, nắm tình hình. Từ đó có giải pháp phù hợp, thiết thực để tuyên truyền, vận động, quản lý, giáo dục hoặc hỗ trợ, giúp đỡ gia đình.

 

Thực tế cho thấy, phương châm “Chi bộ nắm làng, đảng viên sát hộ” ở Tân Lạc đã có hiệu quả thiết thực trong việc giúp các địa phương xây dựng TCCS Đảng TS -VM; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của TCCS Đảng. Năm 2015, Đảng bộ huyện Tân Lạc có 26/52 TCCS Đảng TS -VM, trong đó có 7 TCCS Đảng TS -VM tiêu biểu. Đồng thời, từ phương châm đó đã góp phần không nhỏ trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện năm 2015 xuống còn 14%, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng.

 

                                                                       Hải Yến

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục