(HBĐT) - Sáng ngày 8/11, BCĐ thực hiện QCDC tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC năm 2016 tại Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh.

 

Thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về thực hiện QCDC đến toàn thể CB, CC và NLĐ trong cơ quan. Nhanh chóng thành lập và kiện toàn BCĐ thực hiện QCDC Văn phòng UBND tỉnh đi vào hoạt động hiệu quả. Hằng năm, cơ quan luôn thực hiện tốt QCDC gắn với thực hiện Luật CB, CCVC đã tạo nhiều chuyển biến tích cực. Thể hiện ở việc công khai quản lý tài chính, tài sản, sử dụng xe công, khoán công tác phí, tuyển dụng công chức, lấy phiếu tín nhiệm quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ đã tạo ra bầu không khí dân chủ đối với CB, CCVC và NLĐ trong cơ quan. Thực hiện QCDC gắn với thực hiện CCHC có tác động rõ rệt đến thái độ, phong cách làm việc và nâng cao nhận thức, chất lượng của đội ngũ CB, CCVC, NLĐ trong cơ quan đã tạo sự đoàn kết, thống nhất, giữ mối quan hệ thường xuyên giữa Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng. Bên cạnh đó, gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đảm bảo nguyên tắc “Tập trung, dân chủ” góp phần nâng cao sức chiến đấu của các TCCSĐ, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể TS-VM; nhiều năm liền Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh và các chi bộ trực thuộc đều đạt TCCSĐ TS-VM. Việc thực hiện tốt QCDC ở cơ sở đã giúp Văn phòng UBND tỉnh phát huy được vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng như Công đoàn, Đoàn thanh niên,… trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn viên, hội viên; tập hợp, vận động được cán bộ đoàn viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hằng năm của Văn phòng.

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện QCDC ở Văn phòng UBND tỉnh còn tồn tại một số hạn chế như việc tổ chức, quán triệt, tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh về thực hiện QCDC tới toàn thể CB, CCVC và NLĐ chưa phong phú, đôi khi chưa kịp thời; việc tổ chức sơ, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm về thực hiện QCDC trong đơn vị chưa được thường xuyên; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân còn hạn chế.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về thực hiện QCDC ở cơ sở của Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí đề nghị: thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối việc quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về thực hiện QCDC tới toàn thể CB, CCVC và NLĐ; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong chỉ đạo thực hiện QCDC; nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ công chức, phát huy hơn nữa vai trò của Ban Thanh tra nhân dân; nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan; chú trọng công tác phối hợp giữa lãnh đạo cơ quan với công đoàn để thực hiện QCDC đạt hiệu quả cao nhất; phối hợp chặt chẽ với sở Nội cụ trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh; tăng cường việc KT, GS và rà soát văn bản về thực hiện QCDC và các văn bản có liên quan đến các lĩnh vực quản lý của Văn phòng; bổ sung các nội dung của Nghị định 60 của Chính phủ vào Kế hoạch của đơn vị; hoàn thiện báo cáo kết quả thực hiện QCDC theo những ý kiến trao đổi, đóng góp và thống nhất trong buổi làm việc.

 

Thanh Sơn

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục