(HBĐT) - Ngày 9/1, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Phía ngành dọc, có đại diện lãnh đạo Cục Giải quyết Khiếu nại- Tố cáo (Thanh tra Chính phủ).

 

Năm 2016, Toàn ngành thanh tra đã thực hiện 414 cuộc thanh tra hành chính, kiểm tra chuyên ngành. Trong đó, thanh tra hành chính 133 cuộc, đã ban hành 131 kết luận thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về tiền là 9.924,88 triệu đồng, đã kiến nghị thu hồi 4.744,76 triệu đồng nộp NSNN, yêu cầu không thanh toán số tiền 2.387,42 triệu đồng, xử lý khác 1.790,12 triệu đồng... đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bố trí kinh phí để chi trả chế độ kịp thời cho người lao động với số tiền 2.307,8 triệu đồng; kiến nghị cấp có thẩm quyền kiểm điểm trách nhiệm hành chính đối với 10 tập thể và 19 cá nhân có vi phạm.

 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân thuộc Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2011-2015.

 

Thanh tra các sở, ban, ngành đã tiến hành 281 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn, kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Sở, ban, ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 1.222 vụ vi phạm, tiến hành lập 1.129 biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền với tổng số tiền 7.183,9 triệu đồng đối với 1.176 trường hợp, lập biên bản nhắc nhở đối với 93 trường hợp, buộc hạ tải 60,7 tấn hàng hóa các loại, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn đối với 289 trường hợp.

 

Trong năm, có 258 đoàn với 410 lượt người đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh để nộp đơn và KN-TC. Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp 20 đoàn. Công tác giữ gìn ANTT tại các buổi tiếp công dân được đảm bảo. Các cơ quan Thanh tra đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.231 lượt đơn các loại. Công tác PCTN tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng, trong đó đã chú trọng đến công tác TTPL về PCTN, tích cực triển khai các giải pháp phòng ngừa. Đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết tố cáo để phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; tiếp tục thực hiện Chiến lược quốc gia về PCTN... do đó, công tác PCTN đã tiếp tục có sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm và kết quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Chánh Thanh tra tỉnh trao giấy khen của Thanh tra tỉnh cho 11 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 2016.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, thanh tra tỉnh cũng đã chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót để khắc phục trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2017.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch  UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của toàn ngành thanh tra tỉnh năm 2016. Đồng thời, chỉ rõ những điểm hạn chế, thiếu sót trong thực hiện công tác thanh tra năm 2016. Lưu ý trong thời gian tới, các cơ quan thanh tra trong tỉnh cần triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện đôn đốc, xử lý sau thanh tra; xác định vai trò người đng đầu và lãnh đạo các cấp trong chỉ đạo, thực hiện công tác thanh tra. Trong giải quyết KN-TC, cần xử lý dứt điểm những vụ việc mới phát sinh và vụ việc kéo dài, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến vẫn đề quản lý đất đai, đến bù GPMB. Thanh tra tỉnh cần tham mưu cho UBND tỉnh trong việc nâng cao hiệu quả kê khai minh bạch tài sản để phòng chống tham nhũng. Tăng cường sự phối kết hợp với các cấp, các ngành trong công tác tham mưu, trong thực hiện nhiệm vụ chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra. Xây dựng kế hoạch thanh tra cụ thể để tránh chồng chéo, đẩy mạnh việc ngăn ngừa vi phạm. Nâng cao chất lượng công vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                                                                      

                                                                  Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục