(HBĐT) - Chiều 17/1, CĐVC Tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2016.

 

Với tổng số 2.543 CBCCVC-LĐ, trong đó có 2.532 đoàn viên sinh hoạt tại 48 tổ chức cơ sở Đoàn, năm 2016, nội dung, hình thức hoạt động của CĐVC tỉnh và các đơn vị trực thuộc không ngừng đổi mới nội dung và hình thức, chất lượng và hiệu quả ngày càng nâng cao. Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVC-LĐ, đoàn viên được các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm. Các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào xanh - sạch - đẹp; công tác tuyền truyền, giáo dục chủ trương, đường lối, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước cho đoàn viên và NLĐ được quan tâm chú trọng. CBCCVCC-LĐ và đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, chất lượng và hiệu quả, trở thành động lực thúc đẩy CBCCVC-LĐ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được quan tâm, chú trọng. Trong năm đã phát triển được 67 đoàn viên mới, đạt 136% kế hoạch; tỷ lệ đoàn viên xuất sắc đạt 92%, Công đoàn cơ sở vững mạnh đạt 96%, không có công đoàn cơ sở yếu kém. Ban nữ công các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. CĐVC tỉnh và công đoàn cơ sở thực hiên nghiêm túc các quy định về tài chính và sử dụng kinh phí. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác kiểm tra, tự kiểm tra.

 

Cùng với một số hạn chế, quá trình thảo luận hội nghị thống nhất cao với 6 chỉ tiêu và 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Nhân dịp này, CĐVC tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong CBCCVC- đoàn viên năm 2017. Công bố quyết định và trao Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 4 tập thể, 8 cá nhân thuộc CĐVC tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn  vững mạnh năm 2016.

 

 

                                                               Đ.P

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục