(HBĐT) - Địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, tình hình ANTT, ATXH trên địa bàn có lúc, có nơi còn phức tạp nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, UB MTTQ huyện Mai Châu đã tốt việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện các phong trào thi đua gắn với mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trên địa bàn.

 

Những tấm giấy khen, bằng khen cho cá nhân, tập thể UB MTTQ huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo; phong trào BV ANTQ, đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng chính quyền vững mạnh, chương trình xây dựng NTM… đã phần nào xác nhận điều này. Đến cơ sở gặp gỡ, trò chuyện với những cán bộ mặt trận huyện, chúng tôi càng thấy rõ hơn những nỗ lực khi họ luôn sâu sát với cơ sở để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện các phong trào thi đua vì mục tiêu phát triển KT-XH, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Theo đồng chí Vì Văn Mè, Chủ tịch UB MTTQ huyện Mai Châu, năm 2016 là năm khá nặng nề về công việc đối với hệ thống mặt trận. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng của tập thể, kết quả đạt được đã như mong muốn. 

Vào dịp đầu năm, UB MTTQ huyện đã làm tốt công tác hiệp thương giới người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tổ chức cho các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử… đúng luật định, góp phần làm cho cuộc bầu cử thực sự là “Ngày hội của toàn dân”. Trong năm, UB MTTQ huyện phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức hơn 200 cuộc tiếp xúc cử tri với 50.000 lượt cử tri tham gia. Theo đó, lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị  của cử tri  với cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo cơ sở triển khai, thực hiện nội dung  quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước của KDC; củng cố, kiện toàn Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, tổ chức các hoạt động của tổ liên gia tự quản, tổ hòa giải ở KDC. Đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức hòa giải thấu tình, đạt lý các vụ việc mâu thuẫn, xích mích của người dân ở KDC, hạn chế đưa các vụ việc đến chính quyền giải quyết.

Năm 2016, là năm đầu tiên triển khai, thực hiện Luật MTTQ Việt Nam và năm đầu tiên thực hiện nội dung Đề án số 04 của UBT.Ư MTTQ Việt Nam về  đổi tên CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KCD”, thành CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, ngay từ đầu năm, UB MTTQ huyện đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động hướng về cơ sở. Theo đó, huy động 100% hộ gia đình và KDC tham gia ký kết tiêu chí “gia đình văn hóa”, “KDC văn hóa” và “tổ liên gia tự quản an toàn”. Đến cuối năm bình xét có 79,61% hộ được công nhận đạt “gia đình văn hóa”; 60,14% KDC đạt tiêu chuẩn “KDC văn hóa”; 57,10% tổ liên gia tự quản được công nhận “tổ liên gia tự quản an toàn”. Thông qua CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với xây dựng, phát triển cộng đồng, UB MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ cấp cơ sở đa dạng hóa các hình thức vận động nhân dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM ở KDC. Theo đó đã vận động được hàng trăm hộ dân hiến đất ở, đất ruộng, vườn, ao… để xây dựng, nâng cấp các công trình phục vụ đời sống dân sinh. Nhờ đó, đến hết năm 2016, huyện Mai Châu đã có 3 xã về đích, 4 xã    đạt trên 10 tiêu chí, 12 xã đạt từ 7-9 tiêu chí và 3 xã đạt 7 tiêu chí NTM.

Tích cực, chủ động trong công việc, những cán bộ mặt trận huyện Mai Châu đã góp phần tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy các phong trào thi đua  vì mục tiêu phát triển KT-XH, giữ gìn QP-AN của huyện.

 

                                                                       Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục