(HBĐT) - Ngày 16/2, Hội NCT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thành phố.

 

Trưởng ban Đại diện Hội NCT các huyện, thành phố ký kết nội dung thi đua năm 2017.

 

Năm 2016, công tác chăm sóc NCT luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 35 nghìn người cao tuổi được thăm khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe; hơn 13 nghìn NCT được khám sàng lọc các bệnh về mắt; hơn 2.800 người được mổ mắt thay thủy tinh thể…

 

Các chi hội, tổ hội ngày càng đổi mới hoạt động với nhiều hình thức tập hợp và nội dung sinh hoạt phong phú nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia hội. Đặc biệt, qua phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” và các chương trình phối hợp với các ngành Công an, NN&PTNT, Tài nguyên - môi trường, Y tế, Khuyến học … Hội NCT các cấp đã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 14.800 NCT tham gia công tác xã hội; 28.288 người cao tuổi tham gia công tác khuyến học. Hội viên NCT cũng đã tự nguyện hiến 164.033 m2 đất và góp hơn 42 nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng NTM”.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đề ra một số chỉ tiêu năm 2017. Trong đó, trọng tâm là phấn đấu 100% các cấp Hội xây dựng và triển khai quỹ “toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT” gắn với chương trình “Mắt sáng cho NCT”; 100% NCT khi ốm đau được khám chữa bệnh, NCT nghèo, neo đơn được khám chữa bệnh miễn phí; thu hút hội viên tham gia hội đạt từ 95- 98%; từ 50% trở lên Hội các CLB, có báo NCT; 100% Hội cơ sở lập được quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. ..

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà các cấp Hội NCT tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Các đồng chí lưu ý các cấp hội cần quan tâm thực hiện tốt 3 mặt trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội. Trong đó đặc biệt chú trọng đến chăm sóc sức khỏe, nâng cao tuổi thọ cho hội viên NCT thông qua các chính sách về BHYT, lập sổ theo dõi sức khỏe và các chương trình xã hội hóa chăm sóc NCT. Bên cạnh đó các cấp hội cần tuyên truyền, vận động, khuyến khích hội viên phát huy vai trò là những người có uy tín, có kinh nghiệm trong cuộc sống. Đặc biệt, cần quan tâm để phát huy vai trò giáo dục, tuyên truyền thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 4 đồng chí có đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT; trao Bằng khen cho 8 tập thể.

 

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với 6 nội dung thi đua, 7 chỉ tiêu và 5 nhóm giải pháp thực hiện. Sau khi thống nhất, Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố đã ký kết chương trình thi đua năm 2017.

 

 

                                                                         P.L

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục