(HBĐT) - Những năm qua, bằng việc làm thiết thực, các cấp Hội CTĐ huyện Tân Lạc đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo hiệu quả, để lại được ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân và tạo được uy tín với các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Lãnh đạo Hội CTĐ huyện Tân Lạc trao suất cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.  

 

Đồng chí Bùi Thị Tuyết, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Lạc cho biết: Để hoạt động Hội và phong trào thiện nguyện đạt được hiệu quả thiết thực, Hội xác định công tác tuyên truyền, vận động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, mạng lưới tổ chức Hội và hội viên, tình nguyện viên, thanh - thiếu niên cũng là những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng, hoạt động Hội. Chính vì vậy, hàng năm, Hội đặc biệt quan tâm xây dựng chương trình tuyên truyền sâu rộng đến hội viên, tình nguyện viên hiểu về giá trị nhân đạo, ý nghĩa của hoạt động nhân đạo, từ thiện. Qua đó ngày càng mở rộng và thu hút nhiều đối tượng tham gia. Tính đến nay, toàn huyện có 30 cơ sở Hội với 238 chi hội và 10.833 hội viên tham gia sinh hoạt, 4.016 thanh - thiếu niên, 217 tình nguyện viên. Việc củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt trong việc nắm bắt tình hình ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ cũng như những khó khăn đột xuất của nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

 

Xác định công tác cứu trợ xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội nhằm thực hiện các chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước, Hội đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân, DN, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ thông qua các phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chương trình “Ngân hàng bò”. Trong 5 năm (2011 - 2016), toàn huyện đã khảo sát lập danh sách 159 địa chỉ nhân đạo và vận động hội viên, đơn vị, cơ quan nhận giúp 142 địa chỉ nhân đạo. Trong đó, xây dựng nhà CTĐ, công trình vệ sinh cho 6 gia đình, trao quà, tiền, giúp ngày công lao động trị giá hơn 356 triệu đồng. Các cấp Hội CTĐ huyện vận động, trao 2.667 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm trị giá hơn 771 triệu đồng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, từ năm 2013 đến nay, huyện đã kêu gọi vận động hơn 242 triệu đồng, trao 20 con bò giống cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ đơn thân trên  địa bàn.

 

Chị Bùi Thị Tuyết, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết thêm: Trực tiếp hỗ trợ, Hội còn là nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, từ nguồn lực vận động tại chỗ và qua các kênh hỗ trợ khác, Hội đã trao 1.314 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 484 triệu đồng. Qua đó đã động viên, giúp đỡ những hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Bên cạnh công tác nhân đạo, từ thiện, huyện Hội đã quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân. Vào thời điểm giao mùa, các cơ sở Hội phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, nói chuyện sức khỏe, phòng - chống bệnh tật theo mùa. Hội CTĐ phối hợp với Đoàn thanh niên và Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, cựu TNXP. Đặc biệt, trong năm 2017, Hội đã duy trì thường xuyên hoạt động hỗ trợ, trao các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện. 

 

 

                                                                                P.L

 

 

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục