(HBĐT) - Xác định tổ chức Hội là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, trong những năm qua, các cấp Hội NCT trên địa bàn huyện Kim Bôi đa dạng hoạt động chăm sóc NCT bằng những việc làm thiết thực.

 

Hội viên người cao tuổi xã Kim Bình (Kim Bôi) thường xuyên tập dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe.

 

Hội NCT huyện Kim Bôi hiện có trên 13.000 hội viên, sinh hoạt tại 203 chi hội và 278 tổ hội. Với đặc thù là một huyện miền núi, kinh tế chưa phát triển nên đời sống của  hội viên NCT còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nhiều hội viên sống trong các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhiều hội viên là đối tượng người tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Xuất phát từ thực tế địa phương và thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc NCT, đảm bảo an sinh xã hội, từ nhiều năm qua, Hội NCT huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền về hoạt động chăm sóc NCT. Chính vì vậy, bên cạnh nguồn quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, Hội NCT huyện đã xây dựng được quỹ hiếu tại các chi hội và quỹ phụng dưỡng tại gia trong các gia đình. Trung bình hàng năm, Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện đạt hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, chân quỹ các chi hội đóng góp toàn huyện đạt hàng trăm triệu đồng, trong đó, tại nhiều chi hội, trung bình quỹ hội đạt từ 500.000 – 700.000 đồng / hội viên. Nguồn chân quỹ này không chỉ giúp cho các hội viên nghèo vay vốn mà còn thường xuyên tổ chức hoạt động chăm sóc NCT. Nhờ đó, nhiều hội viên NCT đau ốm đã được chăm sóc chu đáo hơn. Trong  năm 2016, các cấp hội NCT xã, thị trấn tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, trao 500 chiếc chăn với số tiền hơn 100 triệu đồng cho NCT nghèo, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 4.000 hội viên với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho trên 2.000 người, khám mắt sàng lọc cho 1.352 lượt người. Bên cạnh chăm sóc sức khỏe, các cấp Hội NCT huyện chú trọng các hoạt động chăm sóc tinh thần cho NCT. Vào các dịp lễ, tết, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NCT như: hội thi tiếng  hát NCT, giải bóng chuyền mềm, dưỡng sinh. Hàng năm, vào các ngày truyền thống của Hội, tháng hành động Vì NCT, các chi, tổ hội và hội cơ sở đã tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho hội viên nghèo, hội viên neo đơn không nơi nương tựa. Các hội cơ sở cũng tổ chức cho hội viên đi thăm quan, nghỉ dưỡng và đi khám, kiểm tra sức khỏe tổng thể tại các viện chuyên ngành về lão khoa…

 

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc NCT, hội viên NCT trên địa bàn huyện Kim Bôi phát huy tốt vai trò gương mẫu tham gia công tác Đảng, chính quyền cơ sở, thường xuyên phối hợp giải quyết những mâu thuẫn ở KDC, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

                                                                         

 

                                                            Phương Linh

 

 

Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục