(HBĐT) - Ngày 24/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2017. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Hoàng Văn Tứ và Đinh Văn Dực chủ trì, điều hành hội nghị.



Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hội nghị.

 

Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2017, trong đó nêu rõ: TT HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp, chỉ đạo điều hành các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, tập trung giám sát, cho ý kiến và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương. Các hoạt động giám sát của TT HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, sát với những vấn đề mà cư tri quan tâm. Trong đó, đã tiến hành giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về VSATTP. TT HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương 2 dự án và ban hành 23 văn bản cho ý kiến theo đề nghị của UBND tỉnh. Các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, HĐND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa 16 và xây dựng dự thảo nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, TT HĐND các huyện, thành phố cũng đã báo cáo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm và trao đổi, thảo luận, bàn các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND bao gồm: việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; xây dựng kế hoạch giám sát như thế nào để tránh chồng chéo gây phiền hà cho cơ sở; kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc giám sát và việc xử lý vấn đề sau khi giám sát; việc đổi mới cách thức tiếp xúc cử tri; công tác chuẩn bị cho các kỳ họp HĐND...

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là kỳ giao ban đầu tiên giữa thường trực HĐND tỉnh và thường trực HĐND các huyện, thành phố được tổ chức dưới hình thức này. Là dịp để Thường trực HĐND tỉnh, các huyện, thành phố cùng trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng thời cũng chia sẻ cho nhau những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong tổ chức giám sát, tiếp xúc cử tri, chất vấn tại kỳ họp…

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành cần kịp thời nắm bắt nội dung các bộ luật, các quy định mới ban hành; thực hiện nghiêm túc việc giám sát quá trình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành. Đồng thời tăng cường theo dõi việc giải quyết kiến nghị của cử tri và thực hiện lời hứa của các cơ quan chức năng tại các buổi chất vấn. Tăng cường sự phối hợp giữa TT HĐND tỉnh và TT HĐND các huyện, thành phố để nâng cao hiệu qủa hoạt động của HĐND các cấp.

 

 

                                                                       T. H

 


                                                                                


 


Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục