(HBĐT) - Những ngày tháng 6, vừa bận rộn với việc tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Hòa Bình vừa tích cực tập hợp đội tuyển bóng đá thiếu niên, chuẩn bị cho mùa giải thường niên do Thành Đoàn tổ chức. Xuất sắc giành cúp vô địch năm 2015 nhưng lại để "trắng” thành tích trong mùa giải năm 2016 là lý do khiến các cầu thủ trẻ trong đội tuyển phường Thái Bình hăng say tập luyện, chờ ngày khôi phục danh hiệu. Theo đó, vào các buổi chiều, thành viên trong đội đều dành 1 tiếng đồng hồ để cùng tập bài thể lực, chuyền bóng, sút penalty…


Anh Bùi Quốc Hoàn, Bí thư Thành Đoàn chia sẻ: Qua thăm dò ý kiến từ các cơ sở Đoàn, giải bóng đá thiếu niên TP Hòa Bình hàng năm là hoạt động được các bạn thanh, thiếu niên mong đợi mỗi dịp hè. Chính vì vậy, dù điều kiện sân bãi, kinh phí bồi dưỡng cho các cầu thủ… còn nhiều khó khăn, song các em vẫn hăng say, nhiệt tình tập luyện và mang quyết tâm cao giành huy chương trong mỗi mùa giải. Chúng tôi tự hào không chỉ tạo ra sân chơi thường niên lành mạnh, bổ ích mỗi dịp hè mà còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng bóng đá nói riêng và các môn thể thao, văn hoá, văn nghệ nói chung cho phong trào của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận định: Trong bối cảnh sân chơi giải trí cho thanh, thiếu niên còn thiếu thì các hoạt động TD -TT, văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần không nhỏ tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Chính vì vậy, trong những năm qua, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội thì các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho ĐV -TTN...
 
Thực hiện phong trào, Đoàn thanh niên các cấp đã chủ động phối hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất và tinh thần của thanh - thiếu niên. Nhiều năm qua, các huyện, Thành Đoàn đã phối hợp tổ chức hiệu quả các giải TD -TT truyền thống trong toàn tỉnh như: giải việt dã; bóng đá thiếu niên, nhi đồng; liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng, dân vũ, nhảy hiện đại… Bên cạnh đó, duy trì tốt hoạt động các mô hình CLB, đội, nhóm cùng sở thích. Đoàn thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên. Trung bình mỗi năm có từ 500- 600 thanh niên công nhân tại các KCN, công ty, nhà máy tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Các cơ sở Đoàn tập trung tổ chức các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về tác hại ma túy, rượu, bia, sự lây nhiễm của HIV /AIDS, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, đa dạng hóa, phát triển các hoạt động VH -TT cho thanh, thiếu niên ở địa bàn dân cư… đặc biệt ưu tiên các hoạt động tham gia giữ gìn, khôi phục và phát huy những di sản văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, phong tục, tập quán đẹp của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: Thông qua đó, các buổi sinh hoạt Đoàn tránh được sự khô khan, cứng nhắc, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực làm nòng cốt trong các đội văn nghệ, thể thao quần chúng của địa phương; góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và có ích cho gia đình, cộng đồng. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần, góp phần chung tay xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện.
 

                                                                                                     H.Y

 


Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục