(HBĐT) - Thời gian qua, Hội CCB xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) tích cực thực hiện các hoạt động phong trào của hội gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quá trình đưa Chỉ thị vào cuộc sống được đông đảo hội viên hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực.


Thiết thực học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, hội viên Chi hội CCB xóm Đễnh, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) đóng góp ngày công xây dựng tuyến đường nội đồng dài 300 m giúp bà con thuận tiện đưa phương tiện kỹ thuật vào sản xuất.

Hội CCB xã có 240 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội trực thuộc, trong đó có 67 hội viên là đảng viên. Sau khi Chỉ thị được ban hành, BCH Hội tổ chức họp quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị số 05 đến từng chi hội. Đồng thời, qua nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do huyện mời về giảng giúp các hội viên hiểu thêm về Bác và việc làm của Bác. Kết hợp lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp định kỳ giúp hội viên nâng cao nhận thức, hiểu được ý nghĩa của việc học tập và trách nhiệm của bản thân phải gương mẫu thực hiện.

Xác định phải "nói đi đôi với làm”, các phong trào gắn liền với việc học tập được phát động trong toàn hệ thống chính trị của xã. Đội ngũ cán bộ Hội thay đổi tác phong, lề lối làm việc. Hội viên chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuân thủ quy ước của làng xóm. 100% đảng viên trong hội không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Trong xây dựng NTM, các gia đình hội viên hiến 3.700 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, nội đồng. 98% hộ xây dựng công trình vệ sinh, xử lý nước thải chăn nuôi. 100% hộ thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường. Tỷ lệ gia đình văn hóa trung bình 5 năm qua đạt 94%, trong đó có 30% gia đình CCB đạt tiêu chuẩn văn hóa 10 năm liền.

Sải bước trên con đường nội đồng ở xóm Đễnh dài 300 m vừa được cứng hóa, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch Hội CCB xã Dân Hòa cho biết: "Con đường có tổng vốn đầu tư 500 triệu đồng, trong đó, nguồn NSNN cấp 350 triệu đồng, nhân dân đóng góp ngày công trị giá 150 triệu đồng. Từ sự đồng thuận của người dân và đóng góp không nhỏ của hội viên chi hội CCB xóm Đễnh, con đường hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho bà con áp dụng KH-KT, phương tiện máy móc vào sản xuất. Nhờ đó, năng suất và chất lượng tăng lên giúp bà con bớt đi mối lo thu nhập”.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà được Hội thường xuyên tổ chức. Từ năm 2012 đến nay, Hội đã tặng 56 suất quà trị giá 5,6 triệu đồng cho người có công; 22 suất quà cho thanh niên nhập ngũ trị giá 2,2 triệu đồng; tặng quà thiếu nhi trị giá 3 triệu đồng. Thực hiện phong trào do Hội cấp trên phát động, Hội vận động quyên góp ủng hộ CCB nghèo không có vốn sản xuất 2,4 triệu đồng; ủng hộ xây nhà cho CCB nghèo 2,7 triệu đồng; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và nạn xâm nhập mặn đồng bằng sông Cửu Long 2,2 triệu đồng. Các hoạt động từ thiện, nhân đạo đem lại giá trị to lớn cả về tinh thần lẫn vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm đáng ghi nhận trong 5 năm qua là việc xây dựng quỹ hội giúp nhau XĐ-GN, phát triển kinh tế. Trong đó, quỹ các chi hội đóng góp được 71 triệu đồng, quỹ các hội đồng đội được 24 triệu đồng, đạt bình quân 440.000 đồng/hội viên. Theo hình thức cho vay quay vòng không tính lãi, nhiều hộ gia đình CCB sử dụng hiệu quả số tiền vay để cải thiện đời sống như hộ ông Đinh Công Sơn, Nguyễn Trung Thực (chi hội CCB Gò Bùi), Bùi Hải Hòa (chi hội CCB Đồng Giang)… Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 của Hội ước đạt 31,5 triệu đồng, có 107 hộ thu nhập khá (tăng 21 hộ so với năm 2012).

                                                                                 Thanh Sơn

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục