(HBĐT) - Được đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kim Sơn (Kim Bôi) đưa đến thăm mô hình trồng cây có múi của gia đình đảng viên Bùi Thị Hảo, xóm Muôn đã khiến chúng tôi thật sự khâm phục trước sự mạnh dạn, dám nghĩ dám làm của chị.


Đảng viên Bùi Thị Hảo, xóm Muôn, xã Kim Sơn (Kim Bôi) chăm sóc vườn cam đang vào mùa thu hoạch.

 Đứng giữa vườn cam sai trĩu quả sắp vào mùa thu hoạch, chị Hảo chia sẻ: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Kim Sơn, tôi luôn nêu cao tinh thần vượt khó để phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính đất đồng quê nhà. Từ khi Đảng bộ xã có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tôi đã nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm trồng cam tại huyện Cao Phong về áp dụng cho gia đình. Với diện tích 2 ha đất đồi dốc, trước kia, gia đình tôi trồng keo 5 - 7 năm mới cho thu hoạch khoảng 20 triệu đồng. Năm 2012, tôi quyết định chuyển đổi hoàn toàn diện tích đất sang trồng cam. Tôi trồng các giống cam lòng vàng, cam Canh, V2... Trung bình mỗi năm từ trồng cam gia đình tôi thu từ 89 - 100 tấn, trừ chi phí đầu tư, mỗi năm thu được 500 triệu đồng.

Đảng viên Bùi Thị Hảo, chi bộ thôn Muôn là một trong những điển hình tiêu biểu đảng viên tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế. Đảng bộ xã Kim Sơn có 8 chi bộ với 135 đảng viên. Không có đảng viên thuộc hộ nghèo. Các đảng viên đều có điều kiện kinh tế khá trở lên. Thôn Muôn là thôn phát triển kinh tế mạnh nhất của xã. Chi bộ thôn Muôn có 28 đảng viên, trong đó, số đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế có thu nhập từ 400 - 500 triệu đồng/ năm khoảng 6 đảng viên, tiêu biểu như đảng viên Bùi Đức Khảo, Bùi Xuân Lai, Bùi Văn Sang, Bùi Văn Toàn...

Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Kim Sơn là xã còn nhiều khó khăn do cách xa trung tâm huyện, bà con chủ yếu trồng những cây có giá trị kinh tế thấp. Đứng trước thực tế đó, Đảng bộ xã nghiêm túc triển khai tới cơ sở thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng, thực hiện nghị quyết lần thứ 26 Đảng bộ xã. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ còn xây dựng và ban hành nghị quyết phát triển kinh tế và nghị quyết chuyên đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Để nghị quyết đi vào cuộc sống nhanh và hiệu quả, Ban Chấp hành Đảng bộ chỉ đạo đến từng chi bộ tuyên truyền nội dung nghị quyết đến từng đảng viên, giúp đảng viên thấm nhuần vai trò tiên phong của mình trong phát triển kinh tế. Mỗi đảng viên phải thực sự trở thành hạt nhân, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong nhân dân. Đảng bộ xã đã phối hợp với các ngành của huyện tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập kinh nghiệm các mô hình kinh tế hiệu quả để triển khai tại địa phương. Mở nhiều lớp tập huấn về chuyển giao KH-KT cho người dân.

Đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, sự điều hành có hiệu quả của chính quyền, sự cố gắng của nhân dân 4 thôn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất đồi trồng kém hiệu quả sang trồng cây cây ăn quả giá trị kinh tế cao hơn. Toàn xã Kim Sơn đã nâng tổng diện tích cây ăn quả lên 129,6 ha, trong đó diện tích trồng cam 60,8 ha, bưởi 23,3 ha, quýt 13,8 ha, còn lại là các cây ăn quả khác. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 15 triệu đồng/năm.


                                                                              Thu Thủy


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục