(HBĐT) - Năm 2017, hưởng ứng Tháng hành động vì NCT với chủ đề "Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT đặc biệt khó khăn”, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NCT, đặc biệt đối với NCT vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT.


Lãnh đạo Hội NCT tỉnh trao quà cho đại diện các huyện, thành phố tặng NCT khó khăn nhân Tháng hành động vì NCT năm 2017.

Đồng chí Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho Tháng hành động vì NCT năm 2017, từ tháng 7, các cấp ủy, các ngành đã ban hành và triển khai sâu rộng kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì NCT và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền xây dựng quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Trọng tâm là thực hiện tốt các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT tại cộng đồng và chăm sóc, nuôi dưỡng NCT tại các cơ sở bảo trợ xã hội theo quy định. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn về phòng bệnh, khám- chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà NCT, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động câu lạc bộ sở thích…, tạo điều kiện cho NCT tham gia. Vận động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo trên 80% NCT cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp thông qua các hình thức khác nhau; triển khai thực hiện tốt chương trình "Mắt sáng cho NCT”.

 

Hưởng ứng kế hoạch Tháng hành động vì người cao tuổi, Hội NCT tỉnh và Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố đã chủ động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc NCT. Ngay từ đầu tháng, Hội đồng quản lý quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò NCT tỉnh” đã trích hơn 51 triệu đồng tặng 170 suất quà cho hội viên khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố phối hợp với ngành LĐ-TB&XH tổ chức thăm, tặng 3.659 suất quà cho hội viên trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, trong dịp này, NCT huyện Cao Phong và một số huyện đã phối hợp với ủy ban MTTQ tổ chức trao tặng nhà tình thương cho NCT neo đơn, không nơi nương tựa. Tiếp tục thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT, 100% Hội NCT các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám sàng lọc, tư vấn và mổ mắt miễn phí và tổ chức khám các bệnh lão khoa cho hội viên NCT.

 

Song song với hoạt động chăm sóc sức khỏe, các cấp Hội NCT đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống tinh thần hội viên. Trong Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2017, 100% cơ sở Hội đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao cho NCT. Tại các huyện: Kim Bôi, Yên Thủy, Kỳ Sơn đã tổ chức giải bóng chuyền hơi NCT. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở VH – TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi. Giải đấu đã quy tụ 22 đội bóng chuyền hơi nam, nữ tham gia tranh tài, trở thành sân chơi bổ ích cho NCT trên địa bàn tỉnh trong những ngày tháng 9 vừa qua.

 


P.L

 


Các tin khác


Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao Lào thăm và làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình

Chiều 15/3, đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân (TAND) tối cao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Bun Khuổng Tha Vi Sắc, Phó Chánh án TAND tối cao Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục