(HBĐT) - Sáng 15/12, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MMTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Văn phòng Tỉnh ủy.


Trong năm 2017, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh đã lãnh MTTQ các cấp tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vai trò của Mặt trận và các tổ chức CT-XH ngày càng được nâng cao, khối đại đoàn kết được củng cố, mở rộng, sự đồng thuận xã hội ngày càng được tăng cường, sự gắn bó giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân ngày càng bền chặt, được cấp ủy các cấp đánh giá cao. Các mặt công tác của Mặt trận luôn được triển khai hiệu quả, đồng bộ đáp ứng yêu cầu công tác Mặt trận trong tình hình mới. Nổi bật là: tổ chức thành công hội thảo nhân rộng mô hình tự quản trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong năm, toàn tỉnh có 78,9% hộ, 64% KDC đạt danh hiệu gia đình văn hóa, KDC văn hóa. Tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại 99,5% KDC. Phát huy vai trò trong giám sát và phản biện xã hội. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân TSVM. Vào cuộc kịp thời trong khắc phục hậu quả đợt mưa lũ bất thường gây ra trên địa bàn tỉnh. Xây dựng, quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ Vì người nghèo tỉnh…

Cùng với 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến kinh phí thực hiện các hoạt động của Quỹ cứu trợ và quỹ "Vì người nghèo"; phương tiện, cơ sở vật chất; công tác cán bộ.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Ủy ban MTTQ tỉnh làm tốt việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để giải quyết những phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền và kiến nghị kịp thời với các cơ quan đảng, chính quyền. Xây dựng kế hoạch tăng cường thực hiện công tác giám sát và phản biện theo quy định của Bộ Chính trị. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động. Rà soát đánh giá lại các quy chế phối hợp, quá trình thực hiện phải xác định rõ trách nhiệm của các bên. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ mới. Trong thực hiện NQ T.Ư 6 (khóa XII) nghiên cứu sắp xếp Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ ở cấp huyện; thực hiện tốt đề án vị trí việc làm; có lộ trình để tinh giản biên chế từ nay đến năm 2020; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ hàng tháng và cả năm. Tiếp tục tham gia hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường giám sát công tác cải cách hành chính. Bố trí nguồn lực để tiếp tục khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, dảm bảo người dân ổn định đời sống, đón Tết, vui xuân đầm ấm. Giữ vững và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn trong hoạt động của MTTQ.


Đức Phượng

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục