(HBĐT) - Ngày 14/12, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Có 156 đại biểu đại diện cho hơn 500 hội viên toàn tỉnh đã tham dự Đại hội. Dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Theo báo cáo tổng kết công tác Hội khóa III, nhiệm kỳ 2012-2017, trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia tỉnh đã có nhiều nỗ lực trên các mặt công tác, hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội khóa III đề ra. Trong đó, xây dựng chính sách pháp luật được coi là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Hội. Năm 2016, Hội đã tham gia ký kết quy chế phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh về việc tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án Luật của Quốc hội, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng chính sách pháp luật. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã đóng góp ý kiến vào trên 40 văn bản luật và góp ý hàng chục văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh và các sở, ngành yêu cầu. Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được thực hiện linh hoạt, chủ động, đa dạng hình thức, đã tổ chức trên 300 cuộc tư vấn, trợ giúp pháp lý cho trên 150 nghìn lượt người tham dự.


Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội.

Thông qua hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ Hội đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, tư vấn pháp luật cho các đối tượng. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, 5 năm qua đã thực hiện 470 cuộc tuyên truyền cho 930 nghìn lượt người. Các cấp Hội cũng tham gia có hiệu quả công tác cải cách tư pháp, giám sát thi hành pháp luật, giải quyết KN-TC, hòa giải ở cơ sở. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập mới 1 chi hội, kết nạp mới 59 hội viên. Toàn Hội hiện có 17 cơ sở Hội và 535 hội viên. 

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trên tinh thần đoàn kết, đổi mới và phát triển vì dân, vì công lý. Phấn đấu thành lập mới ít nhất 2 chi, huyện Hội, kết nạp mới từ 60 - 70 hội viên.

Đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm kết quả đạt được, vai trò tham gia của tổ chức Hội trong công tác tuyên truyền PBGDPL góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, cải cách tư pháp, hòa giải, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, giải quyết KN-TC ở địa phương...


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả các cấp Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để hoạt động nhiệm kỳ tới tiếp tục đạt hiệu quả cao, các đồng chí đề nghị các cấp Hội trong tỉnh cụ thể hóa các trương trình, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra để triển khai trong thực tiễn; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ hội viên có bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp vững vàng; quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định về hoạt động hội quần chúng; tiếp tục thực hiệt tốt Kết luận 19 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới....


Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 23 đồng chí. Cũng tại Đại hội, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam cho 18 đồng chí, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.



Hà Thu

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục