(HBĐT) - Sáng ngày 12/1, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp uỷ về thực hiện công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ. Cùng dự còn có các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan Nhà nước; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện các huyện, thành uỷ.


Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, công tác Dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Tỉnh uỷ và hệ thống dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình hiện nay; kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nội bộ nhân dân… Chính quyền các cấp chú trọng hơn công tác dân vận, quan tâm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ở cơ sở. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo… Công tác dân vận đã góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, QP-AN trên địa bàn tỉnh.

Cùng với một số hạn chế, tồn tại, hội nghị đã thảo luận thống nhất 7 nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2018.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực trong thực hiện công tác dân vận của các BCĐ cấp uỷ năm 2017. Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, cần đẩy mạnh và làm mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Nâng cao tư tưởng, nhận thức cho nhân dân bằng sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ. Xây dựng kế hoạch triển khai công tác dân vận chính quyền tập trung vào những vấn đề cấp thiết của địa phương. Tăng cường nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để giải quyết những thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ quý I/2018, trong việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cần tích cực vào cuộc vận động nhân dân và thực hiện tốt NQT.Ư 6 (khoá XII). Nâng cao chất lượng tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tập trung giải quyết những vấn đề "nóng” nhân dân bức xúc, quan tâm. Làm tốt việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác dân vận tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục đánh giá việc thực hiện QCDC ở cơ sở và hoạt động của Ban Chỉ đạo QCDC các cấp. Tích cực nhân rộng các mô hình "dân vận khéo” đạt hiệu quả và xây dựng mô hình mới trên mọi lĩnh vực. Nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân nhằm thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. Dựa vào đánh giá của nhân dân làm nòng cốt xây dựng chính quyền.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 9 cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017.

 

Thanh Sơn

Các tin khác


Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục