(HBĐT) - Ngày 11/1, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai công tác năm 2018 và giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố.


Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, nội dung nêu rõ: Năm 2017, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp, chỉ đạo điều hòa hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Các phiên họp thường kỳ hàng tháng được thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động giám sát chuyên đề của thường trực HĐND tỉnh được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, bám sát kế hoạch và những vấn đề nổi cộm, cấp bách mà cử tri và nhân dân quan tâm. Phương thức giám sát có đổi mới theo phương hướng gọn về thành phần, tăng số lượng khảo sát. Qua giám sát đã phát hiện các thiếu sót, bất cập từ cơ chế, chính sách, đề xuất 158 kiến nghị đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực HĐND cấp huyện và các cơ quan có liên quan được duy trì chặt chẽ, kịp thời. Công tác theo dõi, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, thường trực HĐND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động chuẩn bị kỳ họp thứ 6, thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả kỳ họp. Cải tiến đổi mới hình thức và phương pháp hoạt động giám sát và giám sát theo chuyên đề. Tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Tổ chức có hiệu quả Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các cấp tỉnh năm 2018.

Dự hội nghị, đại biểu các huyện Mai Châu, Đà Bắc, Kim Bôi, Lạc Sơn, TP Hòa Bình đã tích cực trao đổi kinh nghiệm, kết quả hoạt động của Thường trực HĐND các huyện, thành phố trong năm qua. Đồng thời nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các họat động của Thường trực HĐND và tình hình KT-XH ở địa phương đề nghị các cấp, các ngành quan tâm tháo gỡ. Trong đó có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghi tỉnh bổ sung kinh phí để khắc phục hậu quả thiên tai do trận mưa lũ lịch sử từ ngày 9-12/10/2017. Cụ thể là đẩy nhanh tiến độ việc xây dựng khu tái định cư, hỗ trợ sản xuất cho bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm. Đề nghị tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn hỗ trợ để nâng cấp nhà văn hóa xóm (ở các xóm đã và đang được sáp nhập) để đảm bảo phù hợp với thực tế. Bổ sung ngân sách để đầu tư hạ tầng: nhà văn hóa, khu sinh hoạt cộng đồng cho các xã thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ di rời các hộ dân và trường học bị ảnh hưởng do Nhà máy xi măng Trung Sơn gây ra…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu: Việc tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh, kết hợp giao ban, trao đổi kinh nghiệm với Thường trực HĐND các huyện, thành phố là một điểm mới. Qua hoạt động này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới. Qua hội nghị này thường trực HĐND sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào kế hoạch hoạt động năm 2018 và đề nghị các cấp, các ngành xem xét xử lý trong thời.


                                                                       Thúy Hằng


Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục