(HBĐT) - Ngày 18/1, Hội NCT tỉnh đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổng kết công tác Hội, phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng"0và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.


Đại diện BQL Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT tỉnh tặng 43 suất quà tết cho NCT các huyện, thàng phố nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018. 


Đại diện Hội NCT các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2018. 

Trong năm, Hội NCT các cấp đã chủ động tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác NCT. Do đó, các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT được thực hiện đồng đều, xác định nội dung trọng tâm và thường xuyên, góp phần đưa Luật Người cao tuổi vào cuộc sống, chất lượng đời sống của hội viên từng bước được cải thiện; tạo niềm vui, lạc quan đối với NCT. Qua các phong trào, lớp NCT đã nêu cao ý thức trách nhiệm, nêu gương sáng trong đời sống xã hội.

Thực hiện công tác chăm sóc NCT, trong năm 2017, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng 10.947 suất quà cho NCT, trị giá hơn 2,8 tỷ đồng; phối hợp với các cấp, các ngành lập danh sách làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp xã hội cho NCT đủ điều kiện theo quy định. Hiện, toàn tỉnh có 14.039 NCT được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 71.099 NCT được cấp thẻ BHYT, hơn 30 nghìn NCT có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu; hơn 31 nghìn NCT được khám sức khỏe định kỳ, hơn 13.568 NCT được thăm hỏi khi ốm đau…

Thực hiện công tác phát huy vai trò NCT, trong năm, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 15 nghìn NCT tham gia công tác xã hội; hơn 45 nghìn NCT tham gia làm kinh tế; gần 10 nghìn hội viên tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài. NCT đã tham gia hiến hơn 185 nghìn m2 đất và đóng góp hơn 28 nghìn ngày công xây dựng nông thôn mới…

Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018, các cấp Hội NCT xác định 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và một số chỉ tiêu thi đua. Cụ thể: 100% các cấp hội xây dựng và triển khai CVĐ "Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; 100% NCT khi ốm đau được khám chữa bệnh và được hưởng chăm sóc của gia đình, cộng đồng; 100% NCT thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; không có NCT phải sống trong nhà tạm; 100% NCT được chúc thọ, mừng thọ theo Luật NCT.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017. Ban Quản lý quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT trích 12,9 triệu đồng tặng 43 suất quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018.

Sau khi thống nhất, hội nghị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018 và bầu bổ sung 2 Ủy viên BCH Hội NCT tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


                                                                                         Đ. H


Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục