Chiều 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Bình).

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908- 2/2/2018), chiều 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình).

Sau khi dâng hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam - nhà lãnh đạo xuất sắc của phong trào công nhân và công đoàn Việt Nam - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, trong sáng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm lễ dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, tại làng Diêm Điền, tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh, nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã sớm giác ngộ chủ nghĩa Mác-Lênin, là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tham gia sáng lập và là nhà lãnh đạo đầu tiên của Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ - tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhà lãnh đạo tiên phong của phong trào công nhân Việt Nam…

Quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh gắn liền với quá trình thành lập, phát triển và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt của Đảng, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã cống hiến tuổi xuân và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình, sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Tổng Bí thư chúc mừng những thành tích mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đạt được trong thời gian qua.

Kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng trên 11%. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo thực hiện với hơn 70% số xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các mặt và đạt kết quả tốt. Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; tập trung giải quyết có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc ở những tổ chức cơ sở yếu kém. Công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng đạt kết quả tốt…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác chụp hình cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Thái Bình là tỉnh có diện tích tự nhiên không rộng, dân số không đông, xưa là tỉnh nghèo, khó khăn, nhưng nay có nhiều đổi thay đáng mừng. Đời sống nhân dân được cải thiện, nhà cửa khang trang, giao thông đi lại thuận tiện; đội ngũ cán bộ trưởng thành và đóng góp nhiều cán bộ cho Trung ương. Chính trị xã hội ổn định, kinh tế phát triển. Đảng bộ đoàn kết thống nhất, có quyết tâm cao trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Lòng dân phấn chấn, vui vẻ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

"Với không khí này, tôi mong muốn Thái Bình sắp tới tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, khai thác tốt các lợi thế, tiềm năng để phát triển. Từ một tỉnh nông nghiệp nghèo thuần túy, gần như 2 bàn tay trắng, nhưng với sức mạnh đại đoàn kết, sức mạnh truyền thống, chiều sâu văn hóa, Thái Bình đã vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Tôi vẫn có niềm tin là sắp tới Thái Bình sẽ không chịu thua kém ai. Là một tỉnh nông nghiệp, cần chú trọng phát triển công nghiệp chế biến, ứng dụng công nghệ cao, tăng cường chế biến để xuất khẩu. Và điều đáng mừng nữa là giữa các huyện trong tỉnh có sự phát triển tương đối đồng đều..." - Tổng Bí thư nêu rõ.

Nhân dịp năm mới sắp đến, Tổng Bí thư chúc Đảng bộ tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát đấu vươn lên; đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến nhân dân trong tỉnh, năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuất, sinh năm 1922, ở thôn Hồng Phong, xã Tây An, huyện Tiền Hải và bà Trần Thị Miến, sinh năm 1927, cán bộ lão thành cách mạng, ở thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh, huyện Tiền Hải./.

 

                                      Theo VOV.VN

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục