Chiều 8-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ðoàn công tác của Chính phủ đã về thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và một số đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Ðác Lắc qua các thời kỳ nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Ngay sau khi xuống sân bay Buôn Ma Thuột, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ðoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thương ở thôn 5, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ðơm, ở thôn 3, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Ðác Lắc. Cả hai mẹ năm nay đều đã hơn 80 tuổi và sinh sống với người thân tại tỉnh Ðác Lắc. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã hội trong tỉnh, các mẹ luôn được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời.

Tại buổi thăm, trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Ðảng và Nhà nước luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thủ tướng Chính phủ gửi lời chúc các mẹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhân dân các dân tộc tỉnh Ðác Lắc luôn mạnh khỏe, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất đầm ấm, sum vầy.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ðơm (tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết đồng bào dân tộc buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. Tại đây, Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ khó khăn với người dân buôn Kram nói riêng, tỉnh Ðác Lắc nói chung; đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể tỉnh Ðác Lắc trong công tác chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, bảo đảm cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn đều vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui vẻ, phấn khởi. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Ðác Lắc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Tại đây, Thủ tướng đã trao tận tay 79 suất quà tặng 79 hộ gia đình chính sách, đồng bào DTTS tiêu biểu trong buôn và chúc bà con trong buôn luôn đoàn kết, vui đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

* Thủ tướng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí: Y Luyện Niê Kđăm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ðác Lắc tại buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin; Huỳnh Văn Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ðác Lắc và đồng chí Mai Văn Năm, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên ở TP Buôn Ma Thuột.

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà hơn 100 công nhân, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Ðác Lắc. Nói chuyện với người lao động, Thủ tướng bày tỏ vui mừng đến thăm, gặp gỡ công nhân, người lao động tiêu biểu của tỉnh Ðác Lắc vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ công nhân, người lao động cả về điều kiện làm việc và sinh hoạt. Thủ tướng ghi nhận, hoan nghênh Tổng LÐLÐ Việt Nam đã tổ chức và phát huy tốt Chương trình "Tết Sum vầy", mang đến tình cảm, niềm vui, đặc biệt là chia sẻ, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết an lành, đầm ấm. Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc Tết đến công nhân, người lao động của tỉnh Ðác Lắc, đồng thời yêu cầu Tổng LÐLÐ Việt Nam, tỉnh Ðác Lắc tiếp tục rà soát các trường hợp gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc kịp thời, bảo đảm cho mọi công nhân, người lao động đều có Tết vui vẻ, đầm ấm.


Theo Nhandan

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục