(HBĐT) - Ngày 27/4, tại xã An Lạc, huyện Lạc Thuỷ, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Bạch Thị Hương Thuỷ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lạc Thủy trước . Cùng tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ và một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng ban chuyên môn của huyện và 120 cử tri 3 xã An Lạc, An Bình, Liên Hòa huyện Lạc Thủy.


Toàn ảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và thông tin các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 4 đến trước kỳ họp thứ 5 của QH.

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri 3 xã (An Lạc, An Bình, Liên Hòa) huyện Lạc Thủy đã kiến nghị về một số vấn đề như: ở thôn Minh Hải, xã An Lạc hiện có gần 100 hộ dân tuy nhiên có tới 2/3 là đất lâm trường nên nhiều hộ dân thiếu đất sản xuất. Hệ thống đường điện do người dân phải bỏ tiền để lắp đặt nhưng chất lượng điện kém, không đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất. Đường giao thông trên địa bàn xã An Lạc còn 15 km đường trục xã, đường trục thôn là đường cấp phối, đường đất xuống cấp nặng đi lại khó khăn đặc biệt là trong mùa mưa lũ hiện nay. Cử tri kiến nghị tăng mức đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, đầu tư hệ thống điện đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Xã An Bình một số hộ dân có nhu cầu vay vốn để sản xuất nhưng do vốn vay nhiều nên người dân khó tiếp cận nguồn vốn, thủ tục vay phức tạp. Ngoài ra cử tri đề nghị xem xét, kiểm định lại chất lượng nguồn nước sinh hoạt gần khu vực có mỏ quặng Angtimon. Việc cấp đất, cấp sổ đỏ cho người dân không hiểu vướng mắc do đâu nhưng đã kéo dài hàng chục năm chưa được giải quyết. Người dân ủng hộ Đề án sát nhập xóm, tổ dân phố, nhưng việc sáp nhập các chức danh cán bộ cấp cơ sở cần xem xét xét lại cho hợp lý…

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh đã thay mặt Đoàn ĐBQH gửi tới cử tri lời cảm ơn vì đã tin tưởng và bảy tỏ tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc trong cuộc sống thường ngày tới các ĐBQH. Đồng thời cũng thông tin thêm về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương liên quan đến những vấn đề cử tri vừa nêu. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ những đề xuất, kiến nghị của cử tri chuyển tải tới cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

 


Cử tri huyện Lạc Thủy nêu kiến nghị, đề xuất với Đoàn  ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

T. H

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục