Sáng 16-12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Ủy viên Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn công tác T.Ư làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về nội dung kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN).


Xác định công tác PCTN là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền phổ biến pháp luật về PCTN; chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc, vụ án tham nhũng, vụ án kinh tế nghiêm trọng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ban hành 28 văn bản cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ PCTN. Từ đầu năm đến nay, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát theo chuyên đề đã kết luận bốn tổ chức đảng, 27 đảng viên có liên quan đến quản lý kinh tế, thi hành kỷ luật hai tổ chức đảng và 14 đảng viên. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm tại 1.044 tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền sai phạm được phát hiện qua thanh tra hơn 25 tỷ đồng, trong đó, kiến nghị thu hồi hơn 13,1 tỷ đồng, xử lý khác hơn 11,8 tỷ đồng; đã tiến hành xử lý trách nhiệm của bảy tập thể, 40 cá nhân. Cơ quan chức năng đã xử lý tám vụ, 21 bị cáo về tội danh tham nhũng, án kinh tế…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vươn lên của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng địa phương vẫn đạt được những kết quả toàn diện, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh PCTN, đã cụ thể hóa, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác PCTN. Trong đó đã triển khai, thực hiện hiệu quả một số giải pháp đấu tranh PCTN như: đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ… Hà Tĩnh đã tích cực giải quyết các khiếu nại tố cáo, chỉ đạo và giải quyết kịp thời các sai phạm, vụ việc được xã hội quan tâm, phát huy có hiệu quả vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, ý kiến của người dân, dư luận, báo chí.

Đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý, công tác đấu tranh PCTN tuy đã có rất nhiều nỗ lực nhưng tính chất của loại tội phạm này không thể xử lý ngay trong một sớm một chiều và khi điều kiện kinh tế, xã hội phát triển sẽ xuất hiện thêm các hình thức vi phạm mới. Vì vậy, phải luôn kiên trì thực hiện nhiệm vụ bằng quyết tâm chính trị cao nhất; tích cực quán triệt sâu rộng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, nâng cao nhận thức chung của cấp ủy và cả hệ thống chính trị để các cơ quan, đơn vị thấy được nguy cơ tham nhũng luôn tiềm ẩn và có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và đòi hỏi cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong công tác PCTN; thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa, xác định các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao để tăng cường lãnh đạo, giám sát. Cùng với việc xử lý nghiêm, kịp thời cán bộ sai phạm, cần động viên cán bộ giám nghĩ giám làm và thực hiện việc điều chuyển cán bộ không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy có hiệu quả vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, của các cơ cơ báo chí và đông đảo các tầng lớp nhân dân.


Theo Nhandan

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục