Tối 13-1, chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, nhiều tổ chức quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp đã tham dự chương trình ý nghĩa này.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” Ảnh: TTXVN

Chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019” nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2018.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời là Chủ tịch danh dự của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, nêu rõ: "Nhân đạo luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được truyền trao từ đời này qua đời khác. Hôm nay, trong Chương trình "Sức mạnh nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, chúng ta cùng thấm nhuần tư tưởng nhân đạo Hồ Chí Minh để nhìn lại những đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn dân, các cơ quan, tổ chức chăm lo cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong năm qua, đồng thời khởi động một mùa hoạt động nhân đạo của năm mới với tinh thần "Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, "Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội”...”.

Nhân sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, sự đóng góp của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong những năm qua, nhờ đó hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi nhọc nhằn vươn lên trong cuộc sống và cũng từ đó, các giá trị nhân đạo ngày càng lan tỏa, đã và đang trở thành nét đẹp không thể thiếu trong đời sống cộng đồng.

Trước đó, phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999. Sau 20 năm thực hiện, Phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân, thu hút gần 6.700 tỷ đồng, trợ giúp trên 22 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, thảm họa, với các hình thức trợ giúp đa dạng và thiết thực. Thông qua chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2019”, toàn hội đặt mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2018, các hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt, tại chương trình, ban tổ chức đã mở bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 - AFF Cup. Đây là món quà của Đội tuyển bóng đá nam quốc gia dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã bàn giao cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức bán đấu giá gây quỹ hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

                      Theo SGGP

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục