(HBĐT) - Ngày 21/2, BCĐ xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước phát biểu kết luận hội nghị.

 

Năm 2018, BCĐ và các ngành thành viên, các Huyện, Thành ủy đã tích cực, nghiêm túc, tập trung thực hiện Chỉ thị số 38 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực nắm cơ sở, địa bàn để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch đề ra. Theo đó, UBND tỉnh đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền cấp huyện, thành phố, các ngành liên quan thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh phát triển SX-KD có hiệu quả. Các ngành thành viên tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến chủ doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, thống nhất. Đồng thời, tiến hành rà soát, kiểm tra, giám sát công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, tiến hành thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể khi đủ điều kiện.

Tính từ tháng 11/2017 đến hết tháng 10/2018 đã kết nạp được 22 đảng viên trong các doanh nghiệp, thành lập được 2 chi bộ đảng. Nâng tổng số doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có tổ chức Đảng lên 51 với 662 đảng viên, trong đó có 5 đảng bộ cơ sở, 30 chi bộ cơ sở, 16 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường. Về các đoàn thể, đã thành lập mới được 28 công đoàn cơ sở với 3.897 đoàn viên; phát triển 4 tổ chức cơ sở Đoàn thành niên với 82 đoàn viên. Hiện, toàn tỉnh có 202 công đoàn cơ sở, 21 cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước với 22.035 đoàn viên công đoàn và 917 đoàn viên. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì hoạt động của 2 chi hội phụ nữ tại các doanh nghiệp tư nhân, HTX với tổng số 111 hội viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền, vận động còn chưa sâu, rộng, hiệu quả thấp; công tác khen thưởng chưa thực hiện kịp thời; số lượng phát triển đảng viên, đoàn viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể còn thấp so với tổng số doanh nghiệp… Đồng thời, các đại biểu cũng đã thảo luận đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, thống nhất chương trình công tác và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ ghi nhận kết quả hoạt động của BCĐ và các ngành thành viên trong năm 2018. Bên cạnh đó yêu cầu các ngành thành viên trên cơ sở nhiệm vụ được phân công chủ động, tích cực chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình bám, nắm địa bàn được giao phụ trách; tăng cường khảo sát, giám sát, đôn đốc thực hiện Chỉ thị 38; làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp đã thành lập được tổ chức Đảng, đoàn thể, cần hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể; đổi mới phương thức hoạt động theo hướng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả. Đồng chí Trưởng BCĐ giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp cùng cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.


P.V

Các tin khác


Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục