(HBĐT) - Năm 2014, chi bộ xóm Lột, xã Kim Sơn (Kim Bôi) chỉ có 8 đảng viên. Nhiều năm, chi bộ không kết nạp được đảng viên mới. Song, bằng nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực, cùng sự sát sao của đảng ủy viên phụ trách địa bàn, công tác phát triển Đảng của chi bộ có nhiều chuyển biến. Liên tục trong 2 năm 2017 - 2018, chi bộ kết nạp được thêm 3 quần chúng ưu tú vào Đảng. Với 2 đảng viên chuyển về sinh hoạt sau giải thể chi bộ cơ quan xã, hiện, tổng số đảng viên trong chi bộ Lột nâng lên 13 đồng chí.


Nội dung phát triển đảng viên mới thường xuyên được đưa vào các cuộc họp thường kỳ của Chi bộ xóm Lột, xã Kim Sơn (Kim Bôi). 

Lý giải về việc khó khăn về nguồn quần chúng ưu tú những năm trước đây, đồng chí Quách Văn Anh, Bí thư Chi bộ xóm Lột cho biết: Xóm là địa bàn sâu, xa, còn nhiều khó khăn của xã. Toàn xóm có trên 100 hộ với khoảng 500 nhân khẩu. Phần vì tập trung phát triển kinh tế gia đình, phần vì nhận thức còn hạn chế, do đó, người dân không "mặn mà” với việc tham gia hoạt động của các Hội, đoàn thể và phấn đấu trở thành đảng viên.

Nắm bắt được vấn đề, Đảng ủy xã Kim Sơn đã họp bàn, giao 2 đồng chí đảng ủy viên là Bùi Thị Viên, Chủ tịch Hội LHPN xã và Bùi Văn Trúc, Chủ tịch MTTQ xã tích cực bám sát địa bàn, hỗ trợ Chi bộ thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển Đảng.

Đồng chí Bùi Thị Viên cho biết: Cùng với đồng chí Chủ tịch MTTQ xã, chúng tôi phối hợp cùng chi bộ định hướng các chi hội, đoàn thể trên địa bàn tổ chức phong phú, đa dạng các hoạt động nhằm đoàn kết, tập hợp hội viên, đoàn viên. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng.

Song song với đó, Chi bộ xóm Lột thực hiện phân công đảng viên phụ trách giúp đỡ, hướng dẫn quần chúng ưu tú. Theo đồng chí Bí thư Chi bộ, đảng viên giúp đỡ phải là người tích cực, nhiệt tình, uy tín và trách nhiệm. Bởi, một trong những điều quần chúng ưu tú "ngại” nhất khi vào Đảng đó là hoàn thiện các hồ sơ, thẩm định lý lịch… Lúc này, đảng viên được phân công phụ trách giúp đỡ có trách nhiệm sát sao hỗ trợ, kịp thời hướng dẫn cho quần chúng. Công tác phát triển đảng viên được chi bộ xóm Lột thường xuyên đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ, qua đó, kịp thời thảo luận, tháo gỡ vướng mắc.

Theo giới thiệu của đồng chí Bí thư chi bộ, chúng tôi đến thăm Nguyễn Thị Duyên, 1 trong 3 đảng viên mới kết nạp của Chi bộ xóm Lột. Duyên cho biết: Những năm qua, Chi đoàn xóm đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng thiết thực và chăm lo tích cực cho đời sống của ĐVTN. Điều này đã thu hút em tham gia sinh hoạt Đoàn. Năng nổ tham gia các hoạt động, em được đồng chí Bí thư Đoàn xã giới thiệu và được đồng chí Bí thư Chi bộ trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của em cũng như gia đình, đồng thời tuyên truyền, vận động để gia đình hiểu, đồng thuận, tạo điều kiện để em phấn đấu vào Đảng.

Hiện nay, Duyên đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được tín nhiệm giao giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Kim Sơn.Từ tấm gương của Duyên và cách vận động, triển khai thực hiện hiệu quả của Chi bộ xóm Lột, ngày càng nhiều quần chúng trẻ có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quý I năm 2019, Chi bộ xóm Lột tiếp tục cử 2 quần chúng tham gia lớp nhận thức về Đảng. Nguồn đảng viên trẻ được bổ sung hàng năm là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đưa Chi bộ xóm Lột nhiều năm đạt hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hải Yến

Các tin khác


Văn phòng UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ngày 14/3, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành chức năng đã làm việc với ông Matthew Stannard, Viên chức Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. 

Phó Ban Tuyên giáo Trung ương về làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre

Ông Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhiệm kỳ 2020-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Sáng 14/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Hội Người cao tuổi xã Nhuận Trạch: Điểm sáng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”

Với truyền thống "Tuổi cao chí càng cao”, người cao tuổi (NCT) xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương. Nhờ chú trọng đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt và triển khai đa dạng hoạt động thiết thực đã nâng cao hiệu quả chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Năm 2023, Hội NCT xã được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 30 năm tới, hợp tác giữa Việt Nam - ADB sẽ hiệu quả hơn

Chiều 13/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.

Đổi mới, góp phần phát huy dân chủ, tạo đồng thuận xã hội

Chiều 13/3, Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã được tổ chức tại Nhà Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục