(HBĐT) - Sáng 11/10, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 21 (khóa XVI) nhằm kiểm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm của Đảng bộ; kiểm điểm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2019. 


Toàn cảnh hội nghị.

Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Kịp thời cụ thể hóa các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy phù hợp với đặc điểm riêng của Đảng bộ Khối. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy, BTV. Tập trung hướng mạnh về cơ sở, giúp cơ sở kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời định hướng, thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm. Đã ra quyết định kết nạp 98 quần chúng ưu tú vào Đảng, quyết định chuyển 83 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức, giới thiệu sinh hoạt đảng 684 đồng chí. Đề nghị tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 12 đồng chí và 40 tuổi đảng cho 1 đồng chí.  Bên cạnh đó, về công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục quan tâm tổ chức thực hiện. Trong 9 tháng, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ đã thực hiện kiểm tra, giám sát đối với 144 tổ chức đảng và 154 đảng viên. Đồng thời, kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên.

Để phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ 2019 đã đề ra, Đảng ủy Khối và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm như: nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh; công tác xây dựng Đảng; công tác lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về những tồn tại, hạn chế và đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Các đại biểu đã thông qua dự thảo Quyết định thành lập Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Khánh Linh

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục