(HBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kỳ Sơn đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) theo quy định của Điều lệ Đảng. Các cuộc kiểm tra được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc và thủ tục. Chất lượng các cuộc KT, GS được nâng lên, góp phần đảm bảo kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.


Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết: Cấp ủy và UBKT các cấp đã chủ động thực hiện các cuộc KT, GS theo chương trình KT, GS năm 2019. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra chuyên đề, giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, quy trình, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo. Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp và các cơ quan, tổ chức liên quan trong thực hiện nhiệm vụ KT, GS bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các bên phối hợp. Chất lượng KT, GS được nâng lên, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.


Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Sơn trao đổi tham mưu cho cấp ủy triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

9 tháng năm 2019, cấp ủy các cấp đã xây dựng kế hoạch, tiến hành kiểm tra 46 tổ chức Đảng; kiểm tra 32 đảng viên, cấp ủy viên; giám sát 39 tổ chức Đảng; giám sát 35 đảng viên. Nội dung KT, GS tổ chức Đảng, đảng viên tập trung vào thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ; công tác đánh giá phân loại, tổ chức Đảng và đảng viên; thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; về thực hiện các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu; đẩy mạnh cải cách hành chính; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, công tác chuẩn bị triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Qua KT, GS cho thấy, tổ chức Đảng và đảng viên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Qua giám sát, không có đảng viên nào phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Đảng ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật 1 đảng viên bằng hình thức cảnh cáo vì vi phạm vay nợ của nhiều cá nhân với mục đích vay không rõ ràng, chính đáng, dẫn đến đơn khiếu nại, tố cáo.

Về thực hiện chương trình KT, GS theo Điều lệ Đảng, trong 9 tháng, UBKT Huyện ủy và UBKT các cấp đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm 1 tổ chức Đảng, 2 đảng viên; 56 tổ chức Đảng; thực hiện giám sát thường xuyên tổ chức Đảng cấp dưới và cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý; giám sát chuyên đề 48 tổ chức Đảng và 4 đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 9 tháng năm 2019, UBKT Huyện ủy đã tiếp nhận 5 đơn thư tố cáo, kiến nghị của công dân. Qua nghiên cứu, rà soát, UBKT Huyện ủy đã chuyển 4 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, 1 đơn UBKT xác minh nắm tình hình. Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy đã tham mưu BTV Huyện ủy thực hiện xem xét, xử lý vi phạm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có con được nâng điểm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng quy định.

Theo đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, thời gian tới, UBKT Huyện ủy Kỳ Sơn chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức tốt nhiệm vụ theo chương trình KT, GS năm 2019, phấn đấu hoàn thành trong tháng 11/2019 theo chỉ đạo của UBKT Tỉnh ủy. Trong đó, đẩy mạnh KT, GS việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Triển khai toàn diện, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định Điều 32, Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao; trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên có dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức kiểm tra Đảng đủ về số lượng, có trình độ, năng lực, kỹ năng nghiệp vụ tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác KT, GS của Đảng.


Lê Chung


Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục