(HBĐT) - Việc thực hiện Nghị quyết (NQ) T.Ư 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, chú trọng tới phê bình và tự phê bình đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ huyện Lạc Sơn.


Cán bộ xã Yên Phú (Lạc Sơn) tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận bàn giao và nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Cánh Tạng.

Theo đồng chí Bùi Văn Hành, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ huyện có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực. Trách nhiệm nêu gương được tăng cường. Đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện nói đi đôi với làm. Chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng được cải thiện, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, đưa nhanh nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

BTV Huyện ủy Lạc Sơn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, đảng viên bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định theo quy định của Điều lệ Đảng và Luật Cán bộ, công chức. Đến nay đã khắc phục cơ bản khuyết điểm về việc chậm bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị. Kịp thời kiện toàn, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ, vi phạm khuyết điểm trong công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, chủ động nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở có giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc, chế độ, nội dung sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ theo quy định Điều lệ Đảng, việc thực hiện nguyên tắc phê bình, tự phê bình gắn với thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm.

BTV Huyện ủy tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, trọng tâm là công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý quy hoạch, bảo đảm TTATXH. Xác định rõ những yếu kém, hạn chế thuộc về tập thể, cá nhân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị để có giải pháp khắc phục. Năm 2018, có 300 tập thể và hơn 600 cá nhân xây dựng kế hoạch, lộ trình khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong năm 2017 và cơ bản khắc phục các khuyết điểm. Cùng với việc tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4 (khóa XII), BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất và công khai kết quả, góp phần đẩy lùi suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Từ năm 2016 đến nay, BTV Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với tập thể Ban chấp hành Đảng bộ xã Tự Do, xã Văn Sơn; cách chức Huyện ủy viên, bí thư đối với đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú; khai trừ Đảng 1 đảng viên, cảnh cáo 1 đảng viên. Công tác đối thoại, tiếp xúc giữa cấp ủy Đảng, MTTQ, chính quyền với nhân dân được tăng cường. 29/29 xã, thị trấn duy trì đối thoại với nhân dân 2 lần/năm. UBND huyện đã tổ chức được 7 cuộc đối thoại với nhân dân các xã, thị trấn để lắng nghe tâm tư, giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đặc biệt, thời gian qua, huyện Lạc Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở vận động hội viên, đoàn viên. Cán bộ, đảng viên, người già, người có uy tín tham gia vận động người dân ủng hộ chủ trương, chính sách của Nhà nước, tuyên truyền, vận động người dân xã Yên Phú ủng hộ chủ trương và đồng thuận bàn giao mặt bằng dự án hồ chứa nước Cánh Tạng. Qua đó, nhiều vấn đề bức thiết xảy ra trong quá trình lãnh đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN được giải quyết kịp thời. Nhiều năm qua, Đảng bộ huyện không có khiến nại, tố cáo phức tạp, vượt cấp.

Lê Chung


Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục