(HBĐT) - Ngay trong quý I/2020, các chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Lạc Sơn đã hoàn thành tổ chức học tập chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với nội dung chuyên đề năm nay, toàn Đảng bộ tiếp tục xác định: Chỉ thị số 05 là "kim chỉ nam" hữu hiệu để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân cùng tiến bước trên con đường phát triển, tạo ra những thành quả quan trọng trong năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Sau khi được quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 chuyên đề năm 2020, cán bộ, đảng viên Ban CHQS huyện Lạc Sơn họp bàn xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác trong Đảng ủy Quân sự huyện. 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Xuất Hóa Bùi Văn Hảo cho biết: Vào đầu tháng 3, Đảng ủy đã tổ chức hội nghị học tập chuyên đề năm 2020 trong toàn Đảng bộ. Sau đó, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục đưa kế hoạch học tập và làm theo (HT<) Bác năm 2020 vào sinh hoạt định kỳ, giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt. Sau học tập chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, nghiêm túc thực hiện cam kết HT< Bác phù hợp với vị trí công việc của mình. 

Đảng bộ xã Xuất Hóa có 16 chi bộ trực thuộc, với tổng số 364 đảng viên. Thời gian qua, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, các chi bộ đã nghiêm túc triển khai chuyên đề HT< Bác năm 2020. Như các năm trước, chuyên đề năm nay tiếp tục được triển khai với tinh thần chủ động, tích cực, xác định nội dung đột phá để đạt hiệu quả thực chất, có sức lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống. Đây cũng chính là tinh thần chung của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn huyện Lạc Sơn.

Hiện, Đảng bộ huyện Lạc Sơn có 50 chi, Đảng bộ cơ sở, 379 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, các chi, Đảng bộ đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05, nhiều nơi đã đưa nội dung Chỉ thị số 05 vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Sau gần 4 năm triển khai, Chỉ thị số 05 từng bước tạo chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ, cũng như trong hệ thống chính trị huyện Lạc Sơn. Đảng bộ huyện đã đưa việc HT< Bác thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, củng cố sức mạnh của tổ chức cơ sở Đảng, các cấp chính quyền và đoàn thể địa phương. Đồng thời, Đảng bộ cũng tích cực đôn đốc các tập thể, cá nhân đăng ký nội dung HT< Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của đảng viên. Với quyết tâm đưa Chỉ thị số 05 đi sâu vào cuộc sống, nhiều mô hình hay, cách làm mới, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã xuất hiện trên nhiều lĩnh vực, tạo sự lan tỏa rộng lớn, sâu sắc, tác động tích cực đến đời sống KT-XH.

Đồng chí Bùi Văn Huy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẳng định: Cũng như các năm trước, việc tổ chức triển khai Chỉ thị số 05 theo chuyên đề năm 2020 đã được các cấp ủy Đảng huyện Lạc Sơn thực hiện chủ động, nghiêm túc ngay từ đầu năm. Sau khi BTV Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 253 về triển khai thực hiện chuyên đề trong toàn Đảng bộ huyện, các cấp ủy Đảng đã lựa chọn hình thức tổ chức học tập phù hợp, hoàn thành ngay trong quý I; đồng thời, hoàn thành việc xây dựng "Chuẩn mực HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, niêm yết công khai tại các cơ quan, đơn vị. Với sự vào cuộc khẩn trương đó, các chi, Đảng bộ trong huyện đều thể hiện quyết tâm đẩy mạnh HT< Bác, tiếp tục tạo ra những thành quả quan trọng trong năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.


 Thu Trang

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục