(HBĐT) - Ngày 14/5, Đảng bộ xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, với sự tham gia của 103 đại biểu, đại diện cho 308 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Lãnh đạo BTV Huyện ủy Tân Lạc đã đến dự và chúc mừng đại hội.


BCH Đảng bộ xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Lỗ Sơn đã lãnh đạo địa phương hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX đề ra. Đến nay, đã có 10/13 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết. Còn lại 3 chỉ tiêu chưa đạt, gồm: Thu nhập bình quân đầu người (dự kiến đến cuối năm 2020 đạt 44 triệu đồng/người/năm), hộ nghèo (dự kiến đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10%), chỉ tiêu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành 15/19 tiêu chí, đạt 79% so với nghị quyết).

Trong 5 năm qua, các lĩnh vực KT-XH của xã Lỗ Sơn phát triển khá toàn diện. Trong đó, kinh tế có đà tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tích cực; giá trị sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản ngày càng nâng cao, với tổng giá trị sản xuất trong nhiệm kỳ vượt 14,2% so với nghị quyết... Cùng với đó, kết quả lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ văn hóa - xã hội, QP-AN, cải cách tư pháp… cũng đáng ghi nhận, TTATXH được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được tăng cường, thể hiện quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, xác định mục tiêu tổng quát: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; chủ động, sáng tạo trong phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng chuyên canh cao, chú trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch; huy động mọi nguồn lực cho phát triển KT-XH; không ngừng củng cố QP-AN; phấn đấu đưa xã Lỗ Sơn đạt mức phát triển trung bình của huyện và sớm về đích xã nông thôn mới.
Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ xã khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.



Thu Trang

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục