(HBĐT) - Sáng 8/7, đoàn công tác của T.Ư Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch T.Ư Hội NNCĐDC/dioxin làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo, hiện nay toàn tỉnh có trên 4.300 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ được hưởng các chế độ ưu đãi theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

5 năm qua (2015-2020), thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị. Kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa việc thực hiện chỉ thị trên địa bàn tỉnh. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách đối với NNCĐDC. Vận động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

Việc thực hiện chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm mọi chế độ, chính sách được đến tay nạn nhân. Công tác chăm sóc sức khỏe nạn nhân tại cộng đồng được quan tâm. 100% nạn nhân được cấp thẻ BHYT, thường xuyên điều trị tại cơ sở y tế trong tỉnh. 100% nạn nhân trực tiếp được điều dưỡng sức khỏe tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Kim Bôi và điều dưỡng tại gia đình. Những nạn nhân bị khuyết tật nặng được cấp dụng cụ chỉnh hình, xe lăn, xe lắc. Thực hiện các hỗ trợ khác như vay vốn ưu đãi, ưu tiên tạo việc làm cho nạn nhân, trong 5 năm, các cấp Hội đã huy động được gần 6,8 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, làm nhà mới, tặng bò sinh sản, trợ cấp khó khăn, cấp học bổng cho nạn nhân; trên 15.000 lượt nạn nhân, gia đình nạn nhân nhận được sự chia sẻ của các tổ chức CT-XH và cộng đồng… Bên cạnh đó, công tác củng cố, kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội được quan tâm, chú trọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư và các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh liên quan đến công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin, khắc phục hậu quả chất độc hóa học do chiến tranh để lại. Đồng chí đề nghị thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43; quan tâm thực hiện chế độ, chính sách đối với NNCĐDC. Tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho việc chăm sóc, giúp đỡ, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho nạn nhân. Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đoàn ghi nhận, tổng hợp để báo cáo, tham mưu cho Đảng, Nhà nước để xây dựng, triển khai các chính sách, chế độ cho NNCĐDC /dioxin.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của đoàn công tác. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt các chế độ, chính sách; quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn tỉnh.

H.D

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục