(HBĐT) - Kể từ sau sáp nhập 3 xã Bình Chân, Bình Cảng, Vũ Lâm thành xã Vũ Bình (Lạc Sơn), hoạt động tổ chức bộ máy hành chính cấp xã đã đi vào ổn định và phát huy hiệu quả. Theo đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Vũ Bình, bên cạnh một số khó khăn, tổ chức bộ máy cấp xã đang có được thuận lợi nhiều hơn.



Công chức xã Vũ Bình (Lạc Sơn) được bố trí đúng vị trí việc làm, phát huy năng lực, chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

Đối chiếu theo quy định, đồng chí Bùi Văn San (SN 1965), nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã Vũ Lâm vẫn đủ tuổi tái cử. Tuy nhiên, đồng chí San lại không xin chuyển sang chức danh, vị trí khác mà tự nguyện xin về nghỉ chế độ theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế.

Bàn về công tác nhân sự của Hội Nông dân xã, trong 3 Chủ tịch Hội Nông dân các xã Bình Chân, Bình Cảng, Vũ Lâm có đồng chí Bùi Thị Dung (SN 1984), là nữ cán bộ chủ chốt người dân tộc, độ tuổi còn trẻ. Với sự thống nhất cao, 2 Chủ tịch Hội Nông dân là đồng chí Bùi Văn Chính, Bùi Văn Xén đã nhất trí, vui vẻ "nhường" vị trí Chủ tịch Hội Nông dân xã Vũ Bình (hiện nay) cho đồng chí Bùi Thị Dung.

Một ví dụ khác cũng liên quan đến công tác nhân sự sau sáp nhập đối với tổ chức Đoàn Thanh niên xã. Cụ thể, các đồng chí: Bùi Văn Nguyên, Bùi Văn Kiện, từng là Bí thư Đoàn các xã đã đồng thuận cao trong việc "nhường" vị trí Bí thư Đoàn xã Vũ Bình cho đồng chí Bùi Thị Mai, nữ cán bộ chủ chốt người dân tộc thiểu số, năng động, đang ở độ tuổi 9X.

Đây cũng chính là thuận lợi căn bản nhất sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Quá trình tổ chức thực hiện, đa số Nhân dân, cán bộ, đảng viên rất ủng hộ, đồng thuận đối với chính sách này. Có những đồng chí mặc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu, nhưng tự nguyện xin về nghỉ trước tuổi theo Nghị định số 108 và Nghị định số 26 của Chính phủ để dành chỗ cho những đồng chí cán bộ trẻ tuổi. Một số đồng chí do không đáp ứng đủ điều kiện theo tiêu chuẩn cán bộ, giai đoạn 2020-2025 cũng xin nghỉ, không chuyển sang các công việc khác.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đã được bố trí công việc đúng theo vị trí, chuyên môn, phân công, phân nhiệm cụ thể để tổ chức, thực hiện. Đối với đội ngũ không chuyên trách, xã thực hiện theo đúng văn bản và chủ trương của cấp trên, sắp xếp, bố trí lại theo định mức.

Cũng theo đồng chí Chủ tịch UBND xã, sau khi sáp nhập, xã hiện có 18 xóm, 2 phố. Trong 8 tháng qua, khó khăn chủ yếu là do địa bàn rộng nên ảnh hưởng đến quá trình thu thập, triển khai nhiệm vụ đến các xóm, người dân. Nhất là khó khăn đối với cán bộ địa chính xã do liên quan đến đất đai, địa bàn rộng. Việc tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri cũng không được toàn diện như trước. Công tác thống kê số liệu của Văn phòng UBND do dân cư đông nên vất vả hơn.

Mặc dù vậy, không phụ sự tin tưởng của Nhân dân, bộ máy tổ chức hành chính xã Vũ Bình đã, đang vận hành đáp ứng được yêu cầu tình hình mới, phát huy tốt hiệu quả sau sáp nhập. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền xã, cán bộ và các tầng lớp Nhân dân tích cực, đồng lòng triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, hoàn thành các tiêu chí về đích NTM sau sáp nhập, cải thiện, nâng cao đời sống Nhân dân, tiếp tục củng cố, tăng cường hệ thống chính trị và giữ vững ANCT -TTATXH.


Bùi Minh


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục