(HBĐT) - Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH có 8 chi bộ, 2 Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với 216 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ đã làm tốt công tác xây dựng, tổ chức Đảng vững mạnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


Cán bộ, đảng viên chi bộ Bảo trợ xã hội và chăm sóc trẻ em (Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH) trao đổi, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm gắn với trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy. Theo đó, Đảng ủy đã tổ chức các hội nghị tập trung và các hình thức nghiên cứu khác để quán triệt việc học tập nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, văn bản chỉ đạo của cấp trên đến 100% cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Sau học tập, 100% CB, ĐV viết bài thu hoạch nhằm đánh giá chất lượng học tập. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng CB, ĐV thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ để kịp thời định hướng, không để xảy ra tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thông qua giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đã giúp CB, ĐV, quần chúng trong toàn Đảng bộ luôn tin tưởng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện 35 cuộc thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở dạy nghề và đơn vị có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động được 286 lượt doanh nghiệp. Kiểm tra 17 lượt đối với phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố trong việc thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội. Đồng thời, triển khai 1.100 phiếu tự kiểm tra đến các doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện chính sách về lao động, người có công và xã hội. Ngoài ra, Đảng ủy đã tiến hành 9 cuộc thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong 5 năm đã tiếp nhận, giải quyết dứt điểm 57 đơn, thư của công dân, không để tồn đọng. Nhờ đó, Đảng bộ chưa phát hiện tập thể, cá nhân có hành vi tham nhũng, lãng phí đến mức phải xem xét kỷ luật.  

Tăng cường thực hiện công khai, minh bạch, Sở thực hiện và chỉ đạo cơ quan, đơn vị triển khai các văn bản của cấp trên về quy chế dân chủ đến công chức, viên chức, người lao động. Thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập của CB, ĐV. Công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan thông qua các cuộc họp định kỳ, hội nghị công chức, viên chức, niêm yết thông báo, lấy ý kiến góp ý… 5 năm qua, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đã tổ chức 10 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ xã và Nhân dân về thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội; 1 cuộc đối thoại với 34 doanh nghiệp về chính sách lao động. 

Thông qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CB, ĐV, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong nhiệm kỳ qua. Nổi bật như bình quân mỗi năm giải quyết việc làm cho trên 16.000 lao động; đảm bảo 100% đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội được hưởng chế độ; toàn tỉnh có trên 10.200 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, không có hồ sơ tồn đọng chưa được giải quyết; các cơ sở cai nghiện ma túy đã cai nghiện cho hơn 2.600 lượt người nghiện, điều trị bằng thuốc thay thế Methadone cho 682 lượt người… 

Đồng chí Quách Thị Kiều, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: "Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo cấp ủy trực thuộc tăng cường tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí dưới nhiều hình thức. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên nhắc nhở CB, ĐV chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Thực hiện đầy đủ quy chế làm việc của ngành, cơ quan, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, đơn vị”.

 Thanh Sơn


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục