(HBĐT) - Ngày 15/10, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân. Cùng tham gia có các đồng chí Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan; thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 10/2020. 

Tại buổi tiếp có 7 đoàn công dân đến từ TP Hòa Bình, huyện Mai Châu, Lương Sơn đến làm việc, kiến nghị giải quyết các vấn đề có liên quan. Qua xem xét, phân loại có 3 đoàn công dân đủ điều kiện để các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn công dân gồm 4 người dân xóm Hải Sơn, xã Mai Hịch (Mai Châu) đến làm việc, kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết việc hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân thuộc phạm vi thực hiện dự án bố trí, ổn định dân cư xen ghép tại xã Mai Hịch còn một số tồn tại, vướng mắc (người dân đã có kiến nghị từ tháng 8/2019, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm). Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân, nghe các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp công dân tỉnh và các ngành chức năng làm rõ thêm một số nội dung, vấn đề có liên quan, đồng chí Bùi Đức Hinh đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp Sở TN&MT và huyện Mai Châu xem xét, làm rõ, xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân, không để bức xúc kéo dài.

Tiếp và làm việc với bà Trần Thị Minh ở xóm Nước Vải, xã Tân Vinh (Lương Sơn) về kiến nghị việc Công ty Điện lực Hòa Bình dựng cột điện cao thế trên phần đất của gia đình, nhưng chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, dù UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo giải quyết. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp Sở Công Thương, UBND huyện Lương Sơn xem xét giải quyết. Đến ngày 30/10/2020 phải giải quyết xong báo cáo UBND tỉnh làm căn cứ trả lời công dân.

Tiếp và làm việc với công dân Lê Minh Quân, trú tại tòa nhà số 8 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đề nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng đất mảnh đất gia đình ông đã mua tại huyện Cao Phong, nhưng do vướng mắc về thủ tục hành chính nên thời gian qua vẫn chưa thực hiện được việc sang tên, chuyển quyền sử dụng đất. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đức Hinh giao Sở TN&MT tỉnh trì phối hợp huyện Cao Phong xem xét, giải quyết.

Đối với các đoàn công dân còn lại được Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận kiến nghị, phản ánh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục