(HBĐT) - Đó là chỉ đạo của BTV Huyện ủy Lạc Thủy khi triển khai các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021. Cụ thể, BTV yêu cầu cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS); xem xét, kết luận, xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức Đảng (TCĐ), đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng; góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của TCĐ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ năm 2021.


Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy trao đổi, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.

Nhìn lại năm 2020 có thể thấy, với quyết tâm chính trị cao và nhóm giải pháp đồng bộ, cấp ủy, UBKT các cấp đã thực hiện hiệu quả công tác KTGS. Cấp ủy huyện và cơ sở quán triệt kịp thời các quy định, hướng dẫn của cấp trên đến các TCĐ; đồng thời, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS. UBKT Huyện ủy tích cực, chủ động thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ KTGS. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kịp thời kết luận các vụ việc liên quan đến nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quá trình thực hiện đã cho thấy sự nghiêm minh của cấp ủy, UBKT các cấp trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần đắc lực xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong tình hình mới.

Đảng bộ huyện có 37 tổ chức cơ sở Đảng, 219 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với trên 5.300 đảng viên. Sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành Quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy khóa XXV, Chương trình KTGS toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện khóa XXV, đồng thời, chỉ đạo UBKT Huyện ủy ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên phụ trách, theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các TCĐ cấp dưới và cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý. Sự khởi động này cho thấy quyết tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác KTGS ngay từ đầu nhiệm kỳ mới, đặt tiền đề thuận lợi để tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của các TCĐ và đảng viên trong toàn huyện.

Năm 2020, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ huyện đã kiểm tra 29 TCĐ, 24 đảng viên về thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của Đảng và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; giám sát 23 TCĐ, 21 đảng viên về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với Chỉ thị số 05. Kết quả cho thấy, các TCĐ, đảng viên được KTGS đều thực hiện tốt các nội dung, không có dấu hiệu vi phạm. Bên cạnh đó, thực hiện Điều 32, Điều lệ Đảng, UBKT các cấp trong Đảng bộ huyện đã kiểm tra 5 TCĐ, 21 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT Huyện ủy kiểm tra 8 TCĐ cấp dưới, giám sát chuyên đề 8 đảng viên, 3 TCĐ... Thông qua thực hiện tốt công tác KTGS, cấp ủy, UBKT các cấp huyện đã góp phần quan trọng giữ nghiêm minh kỷ luật Đảng, ngăn ngừa sai phạm, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm của TCĐ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Phan Thị Liên
(Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Thủy)


Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục