(HBĐT) - Chiều ngày 22/1, tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) đã chính thức khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng.

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Xuân Thắng Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư… cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành T.Ư, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.


Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII cho biết: Trung tâm Báo chí Đại hội XIII được bố trí và đảm bảo tốt nhất các điều kiện; lắp đặt các trang thiết bị, đường truyền để phục vụ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí đại hội. Cùng với đó, Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho gần 100 phóng viên các nước đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội XIII bằng hình thức trực tuyến.

Để phục vụ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể, để tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp như: Nội dung, chương trình của Đại hội, những vấn đề đặt ra để Đại hội bàn và quyết định. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện của Trung tâm tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Ban Tuyên giáo Trung ương - Cơ quan thường trực của Trung tâm Báo chí đã xây dựng kịch bản tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giúp các cơ quan báo chí trong nước tổ chức triển khai các kế hoạch thông tin.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng, bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giao T.Ư và Trung tâm Báo chí, các cơ quan báo chí đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai các tuyến tin, bài về Đại hội XIII của Đảng một cách bài bản, khoa học, với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt trong những ngày qua, các báo mở đợt tuyên truyền cao điểm, qua đó tạo khí thế, niềm tin, niềm tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

* Cùng ngày, Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện trưng bày sách, báo tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại hành lang phía đông, tầng 2 của Trung tâm Hội nghị quốc gia. Khu trưng bày sách, báo có tổng diện tích mặt sàn 300m2, với trên 2.000 tên sách tiêu biểu có chất lượng, được trưng bày theo 5 chủ đề và 5 mảng sách. Trong đó đáng chú ý, có khu trưng bày riêng về sách điện tử với 152 đầu sách điện tử.

Bộ TT&TT cũng chính thức ra mắt bộ Tem chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong dịp này, Thông tấn xã Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị khai khai trương trưng bày ảnh "Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh", gồm 100 tấm ảnh tiêu biểu, lựa chọn trong số hang vạn bức ảnh tư liệu quý của Thông tấn xã Việt Nam, giới thiệu toàn diện những thắng lợi của đất nước trong 91 năm qua từ khi Đảng ra đời ngày 3/2/1930. Đồng thời, mang tới đại biểu tham dự và khách mời của Đại hội những hình ảnh tư liệu về 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng và thành tựu phát triển KT-XH giai đoạn 2015-2020 của đất nước.


Hải Yến

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục