(HBĐT) - Ngày 9/2/2021, UBND tỉnh đã có văn bản số 240/UBND-KGVX về việc "thực hiện Thông báo số 26/TBVPCP ngày 08/2/2021 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19”.


Khu vực cách ly tập trung F1 tại huyện Tân Lạc

Để đảm bảo triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả, phòng ngừa tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo cho nhân dân đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 an lành; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ, tập trung tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Chủ động triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp mạnh để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và trong phạm vi quản lý. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng do Người đứng đầu thiếu trách nhiệm, chủ quan, lơ là, không triển khai đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đối với các địa phương hiện nay (thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc) đang có dịch phải tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất.

Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông về tình hình, diễn biến và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, đề cao tính hiệu quả khi tuân thủ tốt biện pháp 5K, để người dân và cộng đồng luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, luôn luôn đề cao cảnh giác, không hoang mang, lo lắng thái quá với các diễn biến của dịch bệnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động nhân dân hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tiệc cưới, tiệc mừng, gặp mặt cuối năm. Hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán; vận động các chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nghiên cứu, tổ chức cho công nhân và người lao động của đơn vị làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ…để hạn chế việc đi lại, tránh nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đảm bảo đầy đủ việc cung ứng hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng, sinh hoạt của nhân dân; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu, khan hiếm hàng hóa trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung 14 ngày theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo trên của Văn phòng Chính phủ và các quy định, hướng dẫn về quản lý và thực hiện cách ly tập trung của Bộ y tế. Giao Sở Y tế chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn theo quy định; thông báo kết quả xét nghiệm cho UBND các huyện, thành phố kịp thời để có đủ căn cứ quyết định kết thúc cách ly tập trung theo quy định. Giao UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát lại tất cả các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn để đảm bảo việc kết thúc cách ly tập trung đối với các trường hợp đủ về thời gian và số lần xét nghiệm theo quy định. Đồng thời, hướng dẫn các trường hợp hết cách ly tiếp tục thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quan tâm, giải quyết chế độ chính sách, động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định.

Giao Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh) rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, sinh phẩm, công cụ, phương tiện, kể cả bệnh viện dã chiến) để sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh xảy ra. Nghiên cứu, đề xuất việc thực hiện xét nghiệm trên diện rộng tại các khu vực, địa bàn, địa điểm có nguy cơ cao; thường xuyên cập nhật thông tin, chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thành phố và chi viện, hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Cục Quản lý Thị trường chủ động phối hợp, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống xấu do diễn biến mới của dịch bệnh; sẵn sàng huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch khi cần thiết, có tình huống xấu xảy ra.

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, rà soát, thực hiện quản lý chặt chẽ dịch tễ, khai báo y tế, cách ly và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đối với tất cả các trường hợp trở về, đến địa phương từ các khu vực, vùng, các tỉnh, thành phố trong nước và ngoài nước (nếu có).


Dương Liễu (T.H)


Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục