(HBĐT) - Tăng cường công tác chỉ đạo đến cơ sở, linh hoạt trong triển khai duyệt và tổ chức đại hội, Hội LHPN tỉnh phấn đấu hết quý II/2021 sẽ hoàn thành Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Hội LHPN phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026.


Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công, đạt yêu cầu đề ra. Ảnh: Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

ĐHĐB Hội LHPN xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công trong đầu tháng 3. Đây là đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ mới được Hội LHPN tỉnh lựa chọn chỉ đạo điểm. Đồng chí Bùi Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh Hội, Hội LHPN xã được hướng dẫn thực hiện nhiều nội dung quan trọng, trọng tâm là nâng cao chất lượng báo cáo chính trị. Nhờ đó, định hướng BCH Hội LHPN xã đã bám sát hơn Nghị quyết Đại hội Đảng bộ địa phương nhiệm kỳ 2020-2025 để cụ thể hóa trong các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu của Hội trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã tiến hành 2 phiên theo đúng kịch bản và các yêu cầu đề ra. Đại biểu trúng cử BCH và đại biểu được bầu dự đại hội cấp trên có số phiếu bầu cao, đều là những người đủ tiêu chuẩn, có uy tín, năng lực.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm với Đảng ủy, Hội LHPN phụ nữ các huyện, xã, thị trấn về công tác phối hợp, chỉ đạo để tổ chức thành công ĐHĐB phụ nữ cấp cơ sở. Qua đánh giá của Hội LHPN tỉnh, ĐHĐB Hội LHPN xã Tân Mỹ được chuẩn bị chu đáo trong hầu hết các khâu, đúng theo văn bản hướng dẫn của Hội cấp trên và đạt yêu cầu đề ra. 

Cùng với xã Tân Mỹ nói riêng và huyện Lạc Sơn nói chung, các địa phương khác trong tỉnh cũng đang tiến hành các phần việc, chuẩn bị để tổ chức thành công ĐHĐB phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả tốt, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 265, ngày 24/12/2020 về chỉ đạo ĐHĐB phụ nữ các cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, triển khai tới các cơ sở Hội trong toàn tỉnh. Theo đó, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Hội cấp huyện còn lại (trừ huyện Lạc Sơn), trên cơ sở kết quả đại hội điểm xã Tân Mỹ, chủ động lựa chọn 1 đơn vị để tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Đến nay, đã có 4 đại hội điểm cấp cơ sở được tổ chức.

Song song với việc chỉ đạo lựa chọn cơ sở Hội tổ chức đại hội điểm, Hội LHPN tỉnh thành lập các tổ thẩm định phối hợp Hội các huyện, thành phố hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở Hội. Đồng thời, hướng dẫn các cấp Hội chuẩn bị những nội dung, công việc cho ĐHĐB phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, tập trung chuẩn bị nhân sự tham gia BCH, BTV, các chức danh chủ chốt; xây dựng văn kiện cũng như công tác tuyên truyền, khánh tiết. 

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiến tới ĐHĐB phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội LHPN tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2021. Các đại hội điểm vừa qua đã được tổ chức thành công, đúng theo chỉ đạo, yêu cầu của Hội LHPN tỉnh và hướng dẫn của T.Ư Hội LHPN Việt Nam. Công tác nhân sự đại hội đảm bảo tính đại diện, tính liên hiệp các tầng lớp phụ nữ. Văn kiện đại hội đánh giá đúng kết quả hoạt động của tổ chức Hội, khẳng định vai trò, đóng góp của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, bảo vệ Tổ quốc; chú trọng đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội. Ngay sau khi kết thúc đại hội điểm ở các địa phương, Hội LHPN tỉnh sẽ có đánh giá cụ thể, tổng quát để các cấp Hội rút kinh nghiệm, đồng thời tổ chức thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động chào mừng đại hội phụ nữ các cấp.

Theo kế hoạch, ĐHĐB phụ nữ cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 30/6; cấp huyện, thành phố dự kiến hoàn thành trước ngày 30/9. ĐHĐB Hội LHPN tỉnh dự kiến tổ chức trong tháng 10. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đồng thời là ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ trong toàn tỉnh. 


Thu Hằng

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục