(HBĐT) - Thực hiện các nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được các Đảng bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đà Bắc cụ thể hóa có hiệu quả trong suốt thời gian qua. Từ đó, tạo nên những dấu ấn quan trọng của huyện trong phát triển KT-XH, QP-AN và các lĩnh vực khác.


Đồng chí Đặng Thái Sơn (thứ 2 từ phải sang), Bí thư Đảng ủy xã Toàn Sơn (Đà Bắc), cá nhân điển hình trong học tập Chỉ thị số 05 của huyện trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng học tập và làm theo gương Bác.

Xã Toàn Sơn trước đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, thu nhập thấp… Qua chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc. Cán bộ, đảng viên thay đổi tác phong, lề lối làm việc, đảng viên gương mẫu trong mọi phong trào, thi đua giúp nhau phát triển kinh tế… Đồng chí Đặng Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy xã là một trong những cá nhân điển hình đóng góp nhiều cho sự thay đổi của xã. Từ chủ trương đúng đắn, với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc và trong vận động Nhân dân của đồng chí, xã đã cán đích nông thôn mới. Tỷ lệ đường trục thôn, bản cứng hóa đạt 100%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%; 2/2 trường học đạt chuẩn; 100% xóm có nhà văn hóa và khu thể thao…

Trong 5 năm qua (2016 - 2021), Huyện ủy Đà Bắc đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung học tập chuyên đề Chỉ thị số 05 đến từng Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đảng viên. Mỗi đảng viên xây dựng kế hoạch học tập, lấy đó làm một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên hàng năm. Toàn huyện xây dựng được hơn 120 mô hình học tập và làm theo Bác, trong đó, gần 80 điển hình cá nhân, hơn 40 mô hình tập thể, đây là kết quả tích cực mà Chỉ thị số 05 đem lại cho Đảng bộ huyện trong 5 năm qua.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, huyện đã giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương. Điển hình như trong tháng 8/2016, một số hộ dân xóm Tra, xã Toàn Sơn bức xúc gửi đơn lên UBND huyện phản ánh việc đơn vị thi công trục đường 433 qua địa bàn xã gây sạt lở, đổ đất thải xuống suối làm thiệt hại hoa màu, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt. BTV Huyện ủy giao UBND huyện giải quyết đơn thư của người dân. Đến nay, vấn đề này đã được UBND huyện giải quyết thỏa đáng, ổn định tư tưởng của Nhân dân, không để xảy ra khiếu kiện kéo dài, điểm nóng phức tạp về ANTT.

Huyện ủy đã xác định 4 nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05, đó là nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, trách nhiệm đảng viên trong sinh hoạt Đảng để tổ chức Đảng thực sự là hạt nhân chính trị. Hàng năm, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị, xác định rõ những nội dung đột phá nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể, từng cá nhân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng lề lối, tác phong trong công việc, nhất là tác phong gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, tận tụy, phục vụ lợi ích của Nhân dân.

Đồng chí Dương Thị Thúy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Thời gian tới, huyện tiếp tục đa dạng hình thức tuyên truyền về tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Chỉ đạo các cấp uỷ Đảng đẩy mạnh thực hiện những chuẩn mực theo gương Bác, thực hiện quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập Chỉ thị số 05...”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục