(HBĐT) - Không chỉ nhân dịp cả nước hướng về ngày Thương binh - Liệt sỹ, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) mới đẩy mạnh các hoạt động tri ân mà bất cứ khi nào gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau, những gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng (NCC) luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời từ cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn.


Đoàn viên thanh niên phường Thịnh Lang (TP Hoà Bình) chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn phường.

Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, dịp kỷ niệm ngày 27/7 hay Quốc khánh 2/9, phong trào chăm sóc NCC sôi nổi và rộng khắp với những phần việc cụ thể, như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, giúp đỡ ngày công lao động đối với hộ chính sách già yếu, neo đơn. Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Anh chia sẻ: Kể từ sau khi con trai duy nhất của mình là liệt sỹ Nguyễn Quý Dương (SN 1990), đơn vị phòng cảnh sát PCCC (Công an tỉnh) hy sinh, gia đình đã nhận được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền nơi cư trú cùng người thân, hàng xóm láng giềng. Đó là niềm an ủi, chia sẻ kịp thời, giúp gia đình nguôi ngoai những mất mát trong lòng.

Mới đây, UBND phường đã tiếp nhận và chuyển 2 hồ sơ đối tượng nhiễm chất độc hóa học (CĐHH) lên các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. 2 trường hợp đó là ông Nguyễn Văn Đỉnh, tổ 9 và ông Vũ Văn Dũng, tổ 7. Từ trung tuần tháng 5, cả 2 trường hợp đều đã được cấp giấy chứng nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH. Cùng với đó, 2 ông được hưởng mức trợ cấp theo quy định, thời gian hưởng trợ cấp tính từ khi có kết quả giám định y khoa. Đồng chí Nguyễn Văn Hóa, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc NCC phường cho biết: Hiện nay, chính sách pháp luật ưu đãi NCC tiếp tục được hoàn thiện về diện đối tượng và chế độ ưu đãi, góp phần đảm bảo công bằng và sự đồng thuận xã hội. Thời gian qua, việc chi trả các chế độ, chính sách đối với NCC được địa phương thực hiện đầy đủ, đến mọi đối tượng.

Tính đến thời điểm này, toàn phường có 116 NCC với 3 nhóm đối tượng thương binh, bệnh binh, người nhiễm CĐHH; thân nhân liệt sỹ, gia đình thờ cúng liệt sỹ, con em người nhiễm CĐHH thế hệ thứ 2, 3 bị phơi nhiễm; gia đình tử sĩ. Cuộc vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, Nhân dân. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở đứng chân trên địa bàn cũng tích cực tham gia quyên góp cho nguồn quỹ. Bình quân mỗi năm xây dựng quỹ đạt trên, dưới 30 triệu đồng.

Hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), phường đang triển khai chuỗi hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách, viếng nghĩa trang... Dịp này, toàn phường có 82 NCC được nhận quà của Chủ tịch nước với 2 mức (300.000 đồng/suất và 600.000 đồng/suất), 114 NCC được nhận quà của tỉnh với 2 mức (400.000 đồng và 200.000 đồng), 2 trường hợp gia đình tử sĩ được tặng quà của phường với mức 200.000 đống/suất. Chung tay quan tâm, chăm sóc NCC, Đoàn Thanh niên phường tiếp tục phối hợp với Chi đoàn phòng Tham mưu (Công an tỉnh) tặng quà 3 hộ chính sách, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra còn duy trì hoạt động cho đoàn viên lao động tại Nghĩa trang liệt sỹ địa phương; hoạt động thắp nến tri ân; Hội LHPN phường đăng ký thăm hỏi 2 trường hợp gia đình thờ cúng liệt sỹ, hộ chính sách già yếu với số tiền 500.000 đồng/suất; UBND phường phối hợp với Hội Nạn nhân CĐDC phường thăm hỏi, động viên và tặng sổ tiết kiệm cho 3 trường hợp. Nhiều năm qua, phường luôn được công nhận làm tốt công tác Thương binh liệt sỹ, NCC. 100% gia đình NCC trên địa bàn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Bùi Minh


Các tin khác


Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục